Nữ nhân viên quen tay hết trộm tiền đến trộm nữ trang

Ngày 26-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Thị Mỹ Trang (sinh năm 1995, ngụ tại quận 8, TP.HCM) bảy năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.
Cuối năm 2017, Trang vào làm nhân viên bán hàng tại tiệm bạc trên đường Nhiêu Tâm (phường 5, quận 5, TP.HCM) do chị HTBT làm chủ.
Trang có nhiệm bán trang sức, nhận tiền từ khách rồi cho vào góc ngăn tủ kính. Tủ kính vừa đựng các khay trang sức còn một góc để tiền. Sau đó, chủ tiệm hoặc em trai hoặc em gái sẽ quản lý tiền, hàng.

Đại diện VKS công bố cáo trạng đối với bị cáo. Ảnh: H.Y

Đến tháng 9-2018, Trang phát hiện tiệm có nhiều sơ hở trong quản lý tiền và trang sức nảy sinh lòng tham muốn chiếm đoạt.
Ngày ngày, Trang quan sát ngăn tủ nhân lúc không ai trông coi sẽ dùng tay kéo một số tờ tiền ngẫu nhiên giấu dưới khay đựng trang sức kế bên rồi tiếp tục làm việc.
Sau đó, Trang lại đợi đến khi không ai thì sẽ lấy tiền dùng khay trang sức che lại cho vào túi quần. Ngoài trộm tiền, Trang còn trộm cả trang sức của tiệm gồm nhẫn, vòng tay, lắc...
Ngày nào trộm tiền thì không trộm trang sức hoặc ngược lại. Khi đến gần giờ tan làm, Trang sẽ cho của lấy được vào đồ dùng cá nhân hoặc để trong người mang về nhà cất giấu.
Từ tháng 9-2018 đến hết ngày 31-10-2019, Trang không nhớ nổi mình đã thực hiện bao nhiều lần lấy trộm. Số trang sức bán được cùng tiền lấy trộm là hơn 870 triệu đồng, Trang đem về nhà cất giấu.
Ngoài ra, Trang có cho bạn trai mượn 71 triệu, chị gái mượn 50 triệu và mua nhẫn vàng gửi chỗ ba ruột...
Ngày 6-11-2019, chị T. nghe nhân viên báo là Trang trộm tiền nhưng không rõ bao nhiêu. Xem lại camera phát hiện hành vi của cô bán hàng, chị T. trình báo công an. Hiện, Trang đã khắc phục toàn bộ số tiền trộm được cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm