Nữ nhân viên bưu điện chiếm đoạt tiền tỉ của khách

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Vân là nhân viên hợp đồng của Bưu điện huyện Sìn Hồ, Lai Châu với nhiệm vụ là giao dịch viên thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng, làm thủ quỹ của Bưu điện huyện Sìn Hồ, phát lương hưu, tiền trợ cấp thất nghiệp, tiền bảo trợ xã hội.

Trong quá trình quản lý quỹ tiền mặt, Vân thường xuyên lấy tiền trong quỹ để sử dụng cá nhân dẫn đến thâm hụt quỹ. Để bù vào số tiền thâm hụt, Vân đã nảy sinh ý định tất toán khống sổ tiết kiệm của khách hàng, ký khống các chứng từ chi trả chế độ BHXH, không thực hiện thu chi các khoản tiền kinh doanh theo quy định để chiếm đoạt tài sản của Bưu điện huyện Sìn Hồ.

Cụ thể, Vân tất toán khống tám sổ tiết kiệm của năm khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, chiếm đoạt gần 606 triệu đồng; ký giả tên trên chứng từ chi trả lương và chế độ bảo hiểm xã hội của 29 cá nhân, chiếm đoạt hơn 105 triệu đồng; chiếm đoạt các loại tiền khác trong quỹ do Vân quản lý với số tiền hơn 243 triệu đồng. Tổng số tiền Vân chiếm đoạt là hơn 1 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Vân thành khẩn khai báo. Tuy nhiên, HĐXX nhận định có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm