Nữ nhân viên bảo hiểm chiếm đoạt gần 40 tỉ đồng

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) 27 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Thắm là nhân viên hợp đồng của một đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Tĩnh.

Trong quá trình làm việc, tuy không thu được tiền đóng bảo hiểm của khách hàng nhưng Thắm đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để nộp cho công ty bảo hiểm.

Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan điều tra.

Đến đầu tháng 3-2018, Thắm mất khả năng thanh toán dẫn đến vỡ nợ. Sau đó, Thắm nói dối là cần vay tiền để nộp tiền bảo hiểm của khách hàng về công ty đúng kỳ hạn, tăng doanh số hưởng hoa hồng, công ty đang có chương trình khuyến mãi giảm tiền phí đóng bảo hiểm cho khách hàng... nhằm tạo lòng tin, chiếm đoạt tài sản của 31 người khác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỉ đồng.

Trong vụ án này, ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản.

Được giao đi thu tiền của khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã sử dụng hóa đơn thu phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ do công ty phát hành để thu tiền đóng bảo hiểm từ chín khách hàng với tổng số tiền gần 41,5 triệu đồng rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền này mà không nộp về cho công ty.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bảy năm tù về tội tham ô tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm