Nữ kế toán ngân hàng lừa hơn 80 tỉ của khách

Ngày 27-9, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Trần Thị Thu Trang (nguyên phó trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ - Chi nhánh Gia định thuộc Ngân hàng TMCP Bản Việt) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng ra tòa còn có năm bị cáo khác nguyên là nhân viên Ngân hàng Bản Việt Chi nhánh Gia Định bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, từ tháng 6-2008, Trang vay tiền của nhiều người đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán. Lúc này, Trang đã "tung chiêu" để lấy tiền của ngân hàng nhằm trả nợ cho mình.

nu-ke-toan-ngan-hang-lua-dao

Trần Thị Thu Trang (từ phải sang, hàng đầu) và các thuộc cấp.

Cụ thể là từ ngày 7-2 đến 4-9-2013, Trang đã ký giả 53 chữ ký, chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập nhiều chứng từ khống tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỉ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Nữ kế toán này chỉ đạo nhân viên lập chứng từ tất toán sổ tiết kiệm, chi tiền mặt cân đối bù trừ chứng từ cuối ngày. Sau đó tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Trang hoặc tài khoản ảo do Trang tự lập ra, tài khoản của chủ nợ.

Để che giấu việc này, Trang đã dùng tiền của mình hoặc tiền chiếm đoạt trả cho khách hàng là 7,5 tỉ đồng. Số tiền mà cơ quan điều tra kết luận Trang chiếm đoạt còn lại là 74,8 tỉ đồng.

Khi bị bắt, Trang khai nhận số tiền chiếm đoạt được trả cho 15 chủ nợ. Các nhân viên thuộc cấp của Trang dù biết làm theo chỉ đạo của Trang là sai quy định nhưng không dám tố cáo, làm theo lệnh, qua đó giúp Trang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong ba ngày, hiện vào phần xét hỏi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm