'Nữ hoàng lục bình' ở Sóc Trăng được giải oan tội tham ô

Ngày 28-5, tại Hợp tác xã Thủ Công Mỹ Nghệ của mình (xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng), bà Huỳnh Ngọc Bích, 54 tuổi được VKSND tỉnh này tổ chức xin lỗi công khai vì đã làm oan.

Từ chín năm trước, tức vào tháng 5-2010, bà Bích bị khởi tố tội tham ô tài sản liên quan số tiền hơn 17 triệu đồng. 

Bà Bích sau khi được xin lỗi oan (CTV).

Ông Nguyễn Hồng Phuông, Phó viện trưởng, VKSND tỉnh Sóc Trăng trực tiếp nói lời xin lỗi với bà Bích. Ông thừa nhận việc khởi tố, truy tố bà Bích tội tham ô là làm oan bà.

Đây là sai lầm của cơ quan tố tụng, đã không đánh giá đầy đủ, toàn diện chứng cứ, hồ sơ nên khởi tố, truy tố oan. Những người liên quan gây oan cho bà Bích bị xử lý trách nhiệm đúng quy định. 

Bà Bích xúc động khi có lời phát biểu và cho rằng những người tiến hành tố tụng hãy khách quan hơn để giảm thiểu tối đa những người dân bị khởi tố, truy tố, tù tội oan. 

Ông Phuông cũng thẳng thắn nhìn nhận dù có xin lỗi, sau này có bồi thường, cũng chỉ bù đắp một phần, không bao giờ là đầy đủ, mong bà Bích nhận lời xin lỗi, cảm thông, chia sẻ. 

Bà Bích cho biết sẽ tiến hành các thủ tục để đề nghị bồi thương oan theo quy định pháp luật. 

Theo hồ sơ, năm 2010, Trung tâm khuyến công tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ án tham ô tài sản, liên quan việc thực hiện các dự án dạy nghề các năm 2016-2017. Có năm cán bộ lãnh đạo của Trung tâm này bị bắt giam điều tra. Sau đó, bà Bích cũng bị khởi tố tội tham ô, với cáo buộc trong quá trình thực hiện các dự án dạy nghề, bà đã tham ô hơn 17 triệu đồng. 

Vụ án được đưa ra xét xử nhiều lần không thành vì hồ sơ chứng cứ thể hiện bà không tham ô. Đến tháng 7-2018, bà Bích chính thức nhận được quyết định đình chỉ điều tra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm