Nữ giúp việc lãnh án vì gán nợ cho chủ nhà bằng vàng giả

Ngày 18-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm, tuyên y án hai năm sáu tháng tù đối với bị cáo Lư Thị Thu Sương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do bị bệnh nhưng không nêu rõ bệnh gì.

HĐXX nhận định tội phạm xâm phạm sở hữu hiện nay xảy ra nhiều, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Mức xử phạt mà tòa sơ thẩm đã tuyên là nhẹ đối với bị cáo. Từ đó, tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bị cáo Sương tại tòa ngày 18-9. Ảnh: KD

Theo hồ sơ, từ năm 2015 đến 2017, Sương giúp việc cho gia đình bà C. (quận Ninh Kiều). Trong quá trình làm việc, Sương đeo nhiều trang sức kim loại màu vàng. Sương nói với bà C. số trang sức trên của người em ở Singapore gửi về nhờ bán giùm để bà C. tin tưởng.

Sương nhờ bà C. cất giữ giùm số "vàng" Singapore trên. Sau đó, Sương nhiều lần mượn tiền của bà C. với số tiền gần 99 triệu đồng và chủ động kêu bà C. lấy số vàng trên cấn trừ nợ. Thấy màu vàng của số trang sức trên phai dần, bà C. nghi vàng giả nên trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Sương khai nhiều lần mượn tiền của chủ nhà để tiêu xài và bán hàng đa cấp. Sau đó, Sương mua vàng giả đeo lên người để bà C. tin là vàng thật rồi gán nợ cho bà, thậm chí bán cho chủ nhà với giá vàng thị trường.

Tổng số tang vật công an thu giữ gồm năm lắc tay và ba dây chuyền. Cả hai công ty vàng bạc lớn đều có văn bản xác nhận số kim loại trên không phải là vàng và không có giá trị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm