Nữ giám đốc chiếm 2.660 lượng vàng làm của riêng

Theo dự kiến, ngày mai 17-3, TAND TP.HCM sẽ mở phiên xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Thị Hoàng Oanh (57 tuổi, nguyên giám đốc Agribank Bến Thành, quận 1) và 11 đồng phạm bị truy tố về các tội tham ô lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đưa và nhận hối lộ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Đáng chú ý là các bị cáo bị cáo buộc về tội tham ô ở khung hình phạt lên đến tử hình. Kế hoạch phiên xử kéo dài đến hết tháng do có nhiều bị cáo, nhiều người tham gia tố tụng và vụ án cũng phức tạp. Trước khi xét xử, tòa cũng từng nhiều lần trả hồ sơ cho cơ quan công tố điều tra bổ sung làm rõ rất nhiều vấn đề.

Cáo trạng xác định: Thời gian làm giám đốc Agribank Chi nhánh Bến Thành năm 2008-2009, bà Oanh lập khống hồ sơ vay 2.660 lượng vàng (hơn 47 tỉ đồng) của ngân hàng để mua căn nhà trên đường Trần Quang Khải, quận 1. Sau đó, bà cho Agribank thuê lại với giá 5.800 USD mỗi tháng để mở Phòng giao dịch Viễn Đông, đã nhận hơn 5,6 tỉ đồng.

Đến hạn trả nợ vay vàng, bà Oanh chỉ đạo trưởng phòng tín dụng Trương Thế Thanh là em rể bà lấy pháp nhân công ty của Huỳnh Ngọc Thạch, con rể bà và một số doanh nghiệp khác tiếp tục vay vàng của Agribank để đảo nợ. Tính đến thời điểm khởi tố vụ án, bà Oanh còn nợ 34 tỉ đồng.

Bà Oanh còn bị cáo buộc ký duyệt cho em rể vay 13 tỉ đồng để đầu tư bất động sản. Liên quan đến việc giúp sức cho Oanh chiếm đoạt, bảy cán bộ tín dụng của đơn vị này bị truy tố với vai trò đồng phạm.

Ngoài ra bà Oanh còn tiếp tay cho doanh nghiệp chiếm đoạt hơn 5.600 lượng vàng của ngân hàng, nhận hối lộ hơn 24 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, nữ giám đốc này khai đã sử dụng hết số tiền chiếm đoạt của ngân hàng mà không chia cho bất cứ người nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm