Nữ đại gia kinh doanh xế xịn lừa ngân hàng tiền tỉ

Tính từ khi bị cáo này bị bắt từ tháng 2-2012 đến nay, vụ án này mới tạm khép lại sau nhiều lần hoãn xử trả hồ sơ điều tra bổ sung. Trước đó, bị cáo này còn bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng sau được đình chỉ.

Theo hồ sơ, bị cáo là chủ doanh nghiệp tư nhân thương mại Chánh Tài chuyên kinh doanh về mua bán xe ô tô. Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến đầu năm 2009, bị cáo đã lập nhiều công ty cho người thân đứng tên và ký kết các hợp đồng vay tiền của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex Chi nhánh Sài Gòn (PG Bank - CN Sài Gòn).

Bị cáo được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa

Quá trình vay, Vân Anh đã thế chấp các loại xe ô tô loại đắt tiền gồm Audi Q7; xe Lexus; xe Mercedes S500 và Mercedes S600 dưới các hình thức: ngân hàng quản lý giấy tờ bản gốc xe ô tô, xe do Vân Anh quản lý. Lợi dụng sơ hở của ngân hàng, Vân Anh đã bán tài sản thế chấp, làm giả giấy tờ xe đưa vào thế chấp ngân hàng để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, bằng thủ đoạn ký hợp đồng vay tiền của ngân hàng với tài sản thế chấp là các loại xe ô tô, Vân Anh thuê người làm giả hồ sơ xe dùng nó để tráo đổi giấy tờ thật đang thế chấp, đem bán tài sản khi chưa thanh toán nợ vay. Vân Anh đã lạm dụng chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4,58 tỉ đồng từ hai hợp đồng tín dụng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm