Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp bật khóc trước tòa

Chiều 16-3, TAND TP.HCM tiếp tục xét hỏi vụ sai phạm của ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) cùng 8 đồng phạm thiếu trách nhiệm trong vụ hoán đổi khu ‘đất vàng’ Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM. 

Theo cáo buộc, nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương) năm 2008 thỏa thuận, thống nhất với bị cáo Vy Nhật Tảo (Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM) về việc mang tài sản thuộc sở hữu tư nhân 57 Cao Thắng đổi lấy tài sản khu đất 185 Hai Bà Trưng, trụ sở Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, thuộc sở hữu nhà nước. 

HĐXX do thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh toà Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Diệp gian dối khi cung cấp giấy tờ sở hữu khu đất 57 Cao Thắng (bản photo) thể hiện hiện trạng chưa thế chấp, chưa đăng ký giao dịch bảo đảm cho Agribank. Khi được cấp giấy chứng nhận cho khu nhà đất 185 Hai Bà Trưng, bà Diệp đem thế chấp cho Ngân hàng khác vay tiền. Còn nhà đất 57 Cao Thắng thì cũng không thể sang tên cho Trung tâm ca nhạc nhẹ vì bà Diệp đã thế chấp ngân hàng để vay vốn. 

Từ đó trung tâm ca nhạc nhẹ đã mất quyền kiểm soát đối với nhà đất 185 Hai Bà Trưng, thiệt hại 186 tỉ đồng.

Tại toà bà cho rằng toàn bộ tài liệu do Agribank cung cấp về tài sản 57 Cao Thắng đều là giả mạo. VKS hỏi: “Bà cho rằng tài liệu này là giả. Vậy bà có ý kiến gì về kết luận giám định của cơ quan điều tra về chữ ký của bà trên các đơn xin mượn giấy chứng nhận”.

Bà Diệp bị VKS cáo buộc lừa đảo. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà đáp: Đối với các tài liệu này tôi có quyền nghi ngờ đến 90%  vì có thể giả mạo.

Về tài sản 185 Hai Bà Trưng, bà cho rằng mình có sai khi đem nhà đất này thế chấp cho Sacombank khi chưa giải quyết xong các vấn đề liên quan đến nhà 57 Cao Thắng với Agribank. 

Bà Diệp khẳng định: Tôi sai nhưng tôi nghĩ cái sai của tôi không phải là lừa đảo. Tôi đã xây và giao nhà 57 Cao Thắng cho Trung tâm Ca nhạc nhẹ rồi, còn pháp lý thì tôi có vướng mắc nên tôi, Sở Tài nguyên - môi trường và Agribank nhiều lần ngồi lại để giải quyết.

Từ đó nữ đại gia 73 tuổi mong HĐXX xem xét mình không lừa ai. Nước mắt bà rơi khi nhắc đến cha già 98 tuổi và nghĩ mình làm gia đình xấu hổ.

Ngày mai, 17-3,phiên toà tiếp tục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm