Nữ cán bộ ngân hàng bị phạt án tù chung thân

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, ngày 3-5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trần Thị Thu Trang (SN 1976, nguyên phó trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ Chi nhánh Gia Định thuộc Ngân hàng TMCP Bản Việt) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tòa cũng tuyên phạt năm bị cáo nguyên là nhân viên kế toán, nhân viên ngân quỹ của Chi nhánh Gia Định mức án từ ba năm án treo đến ba năm bảy tháng 17 ngày tù về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nữ cán bộ ngân hàng bị phạt tù chung thân

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Theo đó, từ tháng 6-2008, Trang vay tiền của nhiều người đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán. Trang đã dùng thủ đoạn nhằm lấy tiền của ngân hàng để trả nợ của riêng mình.

Nữ cán bộ ngân hàng bị phạt tù chung thân

Bị cáo Trang lãnh án chung thân.

Từ ngày 7-2-2013 đến 4-9-2013, bà Trang đã ký giả 53 chữ ký, chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập nhiều chứng từ khống tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỉ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Trang đã dùng 7,5 tỉ đồng thanh toán cho khách hàng. Số tiền 74,8 tỉ đồng còn lại Trang đã chiếm đoạt.

Tại tòa, Trang thừa nhận chỉ đạo nhân viên lập chứng từ tất toán sổ tiết kiệm, sau đó chỉ đạo nhân viên ngân quỹ chi tiền mặt cân đối bù trừ chứng từ cuối ngày. Sau khi tất toán sổ tiết kiệm, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Trang hoặc tài khoản ảo do Trang lập ra, tài khoản của chủ nợ.

Kết quả điều tra xác định Trang sử dụng tiền chiếm đoạt được trả cho 15 chủ nợ. Và để qua mặt ngân hàng, Trang đã dùng tiền của mình hoặc tiền chiếm đoạt được trả cho khách hàng nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này, các nhân viên dưới quyền mặc dù biết hành vi sai trái của Trang nhưng không dám tố cáo, chỉ thực hiện theo lệnh cấp trên và họ không tư lợi gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm