Nữ bị cáo từ chối người thân và nhận là người… Hàn Quốc

Ngày 14-4, TAND TP.HCM sau một buổi xét hỏi đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Lê Thị Liên (SN 1983, quê Khánh Hòa) phạm tội giết người.

Lý do tại phiên tòa, bị cáo cương quyết không nhận mình là Lê Thị Liên dù cha và anh ruột khẳng định bị cáo chính là Lê Thị Liên.

Bị cáo nhận mình là người Hàn Quốc, tên là Kimưra và được sinh ra tại Đà Lạt. Bị cáo luôn miệng: “Tôi không biết ai tên Lê Thị Liên, tôi là Kimưra, con đó phạm tội thì bắt nó đi, sao bắt tôi làm gì…”. Đôi khi bị cáo này còn chen vào vài câu… tiếng Anh để thể hiện mình là người nước ngoài.

Bị cáo lúc tòa hội ý.

Công tố hỏi theo kết quả ADN, lời khai nhân chứng, người thân đối chất, tất cả đều chứng minh Lê Thị Liên là bị cáo Lê Thị Liên. Trong trại giam, cha và anh bị cáo đã khóc lóc van xin bị cáo nhận họ. Bị cáo trả lời: “Họ bị điên ấy, Kimưra đâu quen biết họ đâu mà nhận”.

Tuy nhiên trước đó, bị cáo đã xin được tử hình sớm vì cho rằng bị bắt xấu hổ quá. Trước diễn biến này, HĐXX đã dừng phiên tòa hội ý và đã có quyết định trên.

Theo cáo trạng, năm 2009, Liên dùng tên là Sam đến xin làm thuê tại tiệm uốn tóc ở quận 11. Tại đây có chị Nguyễn Thị Phượng là thợ chính. Trong thời gian làm việc chung, Liên và chị Phượng nảy sinh quan hệ đồng tính.

Giữa năm 2012, quan hệ đồng tính này bị gia đình chị Phượng phát hiện, ngăn cấm. Còn chủ tiệm cho Liên nghỉ việc nhưng Liên và chị Phượng vẫn nhiều lần thuê khách sạn ở quận 11 gặp gỡ nhau.

Tối 20-8-2013, cả hai lại gặp nhau tại khách sạn. Đến trưa hôm sau, không thấy Liên trả phòng như thường lệ, nhân viên lên gọi cửa thì phát hiện chị Phượng đã tử vong còn Liên thì không thấy đâu nên đã báo công an.

Ngày 31-12-2014, Liên bị Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ theo lệnh truy nã. Khi bị bắt, Liên khai nhận mình tên là Kimưra, quốc tịch Hàn Quốc và từ chối mọi mối quan hệ nhân thân nhưng kết quả giám định vân tay, ADN lại có căn cứ xác định Liên là hung thủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm