Nữ bị cáo trộm xe máy xin tòa cho về với con thơ trước tết

Ngày 2-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Bùi Thị Yến Nhi (sinh năm 1998) chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước toà, bị cáo khai mồ côi cha mẹ, sống với người dì, phụ bán hủ tiếu. Bị cáo có chồng nhưng không đăng ký kết hôn và hiện nay không còn chung sống với người này.

Hiện bị cáo đang nuôi con nhỏ sinh năm 2017. Từ ngày bị tạm giam (tháng 8-2020) đến nay, bị cáo không rõ con được nuôi dưỡng sao. Bị cáo mong toà xem xét giảm nhẹ hình phạt để được về với con trước Tết.

Theo hồ sơ, 3 giờ sáng ngày 30-11-2019, Nhi đi bộ từ con hẻm đường Lý Chính Thắng (quận 3, TP.HCM) tìm các nhà có sơ hở trong quản lý tài sản để trộm cắp.

Khi đi qua một ngôi nhà trong một con hẻm đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nhi thấy không khóa cửa cổng sân, trong nhà có hai xe gắn máy không người trông coi.

Nhi đi vào cổng lấy trộm xe gắn máy Honda Vision của một người phụ nữ quốc tịch Hà Lan đẩy ra đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Sau đó, Nhi thuê một người chạy xe ôm đẩy xe do Nhi điều khiển đến cầu Bông trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

Nhi bán xe cho một người đàn ông tên Tí (không rõ lai lịch)với giá 3,5 triệu đồng. Người này đưa trước cho Nhi 500.000 đồng. Tí hẹn còn 3 triệu đồng sẽ quay lại đưa sau nhưng người này "một đi không quay lại".

Đến ngày 27-8-2020, chủ nhà xem camera phát hiện việc Nhi lấy trộm nên trình báo công an.

Ngày hôm sau, Nhi bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp. Theo kết quả định giá, chiếc xe bị cáo lấy trộm trị giá gần 18 triệu đồng. Chủ nhà đã hỗ trợ 12 triệu đồng cho bị hại, nay yêu cầu hoàn trả nhưng Nhi chưa bồi thường.

Về nhân thân, năm 2018, Nhi từng bị công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm