Nữ bị cáo đâm chồng 'hờ' vì nghi mang tiền cho gái

TAND huyện Phú Hòa, Phú Yên vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Điệp Thủy ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, từ năm 2009, anh Nguyễn Hữu Tâm chung sống như vợ chồng với Thủy.

Chiều 31-10-2019, cả hai bán ngôi nhà tại xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa, Phú Yên) được 270 triệu đồng. Sau đó, anh Tâm đem tiền đi trả nợ, còn lại 55 triệu đồng gửi ngân hàng rồi đi uống bia với bạn bè.

Ảnh minh họa

Tối cùng ngày, anh Tâm về nhà thì Thủy hỏi "tiền đâu". Anh Tâm nói đã gửi ngân hàng rồi nhưng Thủy không tin. Thủy cho rằng Tâm đi ăn nhậu, lấy tiền cho gái hết nên hai người lớn tiếng cãi nhau.

Thấy Thủy vào nhà vệ sinh nên anh Tâm bỏ lên nhà trên. Lúc này, Thủy lấy dao trên kệ bếp tấn công vào bụng anh Tâm gây thương tích 52%.

HĐXX cho rằng bị cáo và bị hại có quan hệ tình cảm, tuy không kết hôn nhưng đã sống chung với nhau như vợ chồng suốt 10 năm qua và đã có một con chung.

Xuất phát từ sự nghi ngờ, ghen tuông mà bị cáo đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm bị hại gây thương tích 52% nên cần phải xử mức án nghiêm.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường cho bị hại, hiện đang sống chung và trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng bị hại. Bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm