Nỗi đau của cô gái 18 tuổi bị đánh sảy thai ở Bình Chánh

Sáng 14-1, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM xét xử vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai hồi tháng 3-2019. 

Ba bị cáo Nguyễn Minh Dũng, Trần Nhật Khang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (em gái Dũng) bị truy tố hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Hai anh em Dũng, Huyền còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ba bị cáo Dũng, Khang và Huyền (từ trái qua). Ảnh: PL

Tại tòa, Huyền và Khang khai mọi việc làm theo sự chỉ đạo của Dũng nhằm tạo áp lực buộc anh của bị hại Hồ Như Ý đến trả nợ, do Ý ăn cắp tiền nên mới đánh.
Tuy nhiên, lời khai nại này bị bác bỏ ngay vì bị hại bị trói chặt thì không thể lấy cắp tiền, các bị cáo cũng không có bằng chứng.
Huyền khai biết rõ việc tra tấn sẽ gây tổn thương cho bị hại nhưng vẫn đốt nhựa nóng nhiễu lên vai, lấy bình gas mini khò lửa vào người bị hại.
Trình bày tại tòa, bị hại Ý chỉ rõ chính Dũng là người trói, đánh, đá và chứng kiến cảnh cô sảy thai. Đánh xong, Dũng còn gọi video, chụp ảnh gửi cho anh của chị Ý để gây áp lực đòi nợ.
Cô nhiều lần van xin buông tha nhưng không thành. Đến lúc cô cảm nhận con mình sắp ra, cô nói “em muốn sinh con rồi” thì những người này vẫn tiếp tục đánh, đá vào bụng cô. Như Ý yêu cầu bồi thường 70 triệu đồng. 
Sau khi em bé rời khỏi bụng mẹ, Như Ý lên taxi vào bệnh viện. Cô gọi gia đình cầu cứu nhưng không có tiền đóng viện phí.
Tòa từng yêu cầu làm rõ vai trò đồng phạm của mẹ Dũng. Người này đã đem xác thai nhi đi vứt. Tại tòa, bà khai nhận được cuộc gọi của Như Ý từ số điện thoại của Nguyễn Thị Hồng Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) báo tin sinh non nhưng em bé đã chết.
Chị Ý nhờ bà đưa đi bệnh viện, chứ bà không biết việc bị hại bị tra tấn đến sảy thai. Nghĩ việc con nít chết ở nhà xui nên bà cùng Khang mang đi chùa nhưng do chùa đóng cửa nên để phía sau chùa. 

Cô gái 18 tuổi đang mang thai 6 tháng bi tra tấn dã man và bỏ đói nhiều ngày đã chạy trốn nhưng không thành. Ảnh: PL

Khám xét nơi ở và balo của Dũng và Huyền, CQĐT thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số tám, 45 quả pháo, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.
Gia đình Huyền đã bồi thường 49 triệu đồng cho Như Ý.

Phiên tòa đang tiếp tục.

Tòa nghi bỏ lọt tội phạm

Quá trình giải quyết vụ án, tòa đã trả hồ sơ để làm rõ nhiều vấn đề như: chủ nhân của năm túi ma túy, xử lý anh em Dũng - Huyền tội mua bán trái phép chất ma túy, xử lý vai trò đồng phạm của mẹ Dũng và của người sống chung như vợ chồng với Dũng, làm rõ chủ nhân của đạn quân dụng để xử lý hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự theo Điều 304 BLHS 2015 và chuyển thẩm quyền giải quyết vụ án theo khoản 2 Điều 17 Luật Tổ chức cơ quan điều tra.
Tuy nhiên VKS đã bảo lưu kết quả điều tra và quan điểm truy tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm