Những thông tin mới về vụ thảm sát Bình Phước

Liên quan đến vụ sát hại sáu người ở Bình Phước, sáng 12-7, luật sư (LS) Lê Văn Nam (bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến) cho biết bà Trần Thị Trinh là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vừa làm đơn xin hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước. Bà Trinh cũng là người bị gia đình bị hại kháng cáo cấp phúc thẩm xem xét trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM, hiện tòa này vẫn chưa nhận được đơn của bà Trinh, việc hoãn hay không do HĐXX xem xét.

Trước đó, TAND Cấp cao đã thông báo lịch xét xử phúc thẩm vụ án này vào ngày 18 và 19-7 tới đây.
Theo LS Nam, trong đơn bà Trinh trình bày do vừa sinh con chưa đầy tháng, sức khỏe còn yếu nên không thể đến tòa. LS Nam cho biết đây là lý do chính đáng để hoãn tòa theo Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự.
LS Nam cũng cho biết gia đình bị cáo Tiến gom được một khoản tiền để khắc phục một phần hậu quả mà bị cáo này đã gây ra. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân từ chối gặp mặt và nhận tiền. Cha mẹ Tiến đã gửi đơn đến TAND Cấp cao và VKSND Cấp cao xin hướng dẫn trình tự, thủ tục bồi thường cho gia đình nạn nhân theo quy định pháp luật nhưng chưa có phản hồi.
Dự kiến phiên xử ngày 18, 19-7 tới đây, ba bị cáo sẽ được di lý về TP.HCM để HĐXX TAND Cấp cao xét xử. Trước đó, phiên tòa dự kiến sẽ xét xử lưu động tại Bình Phước từ ngày 12 đến 13-5. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa hoãn. Trước đó nữa, phiên tòa ngày 21-3 cũng bị hoãn.
Phiên tòa phúc thẩm sẽ xem xét lại tội danh đối với hai bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại do có đơn kháng cáo.
Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015, HĐXX TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, người giúp sức tích cực cho Dương) về hai tội giết người và cướp tài sản.
Riêng Trần Đình Thoại đồng ý tham gia kế hoạch giết người để trả thù và cướp tài sản cùng Dương nhưng sau đó không tham gia, bị tòa tuyên 13 năm tù tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt 16 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm