Nhóm thanh niên chuyên cướp giật các chai xịt khử mùi

Mới đây, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Vinh (SN 1999), Võ Văn Đức, Phạm Văn Hùng (cùng SN 2000) mức án từ bốn năm sáu tháng đến sáu năm tù về tội cướp giật tài sản. 

Ba thanh niên này chỉ trong một tháng từ tháng 10 đến 11-2018 đã thực hiện 15 vụ chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng Circle K khu trung tâm TP.HCM.

Theo hồ sơ, cả ba thường xuyên đến tiệm internet trên đường Cô Giang, quận 1 để chơi điện tử nên quen biết nhau. Cuối tháng 10-2018, bộ ba này bàn bạc thống nhất Vinh dùng xe máy chở Đức và Hùng đi tìm các cửa hàng tiện lợi Circle K ở trung tâm thành phố và lợi dụng lúc khuya vắng khách, ít bảo vệ "ăn hàng".

Cụ thể, Vinh sẽ đứng bên ngoài nổ máy chờ sẵn, Đức và Hùng đi vào cửa hàng giả vờ mua đồ rồi lấy hàng bỏ chạy. Đồ lấy được cả nhóm đem đi bán lấy tiền tiêu xài và chơi game. 

Ba bị cáo bị dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Cũng trong thời gian này, Vinh quen biết với anh H. là người chơi trò chơi điện tử. Để có phương tiện gây án, Vinh thường mượn xe Magic của anh H. với lý do đi công chuyện hoặc đi mua đồ. 

Lần thứ nhất vào lúc ba giờ sáng ngày 28-10-2018, nhóm chọn cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Vinh nổ xe máy đứng ngoài chờ sẵn, Hùng và Đức vào cửa hàng lấy mỗi người bốn chai xịt khử mùi Axe cầm trên tay rồi chạy ra ngoài lên xe tẩu thoát. Một nhân viên nữ nhìn thấy nhưng không đuổi bắt được.

Tám chai xịt khử mùi nhóm này đem giấu phía sau thùng rác nhà vệ sinh của tiệm net. Ngày hôm sau nhóm lại tiếp tục trộm tại cửa hàng trên đường Bùi Viện vào lúc ba giờ sáng. Những lần trộm nhóm này chỉ lấy các chai xịt khử mùi và mì gói, bánh kẹo.

Mờ sáng ngày 8-11-2018, Đức và Vinh rủ nhau đến cửa hàng Circle K trên đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão lấy sáu chai xịt khử mùi đem về cất giấu trước sự bó tay của nhân viên cửa hàng. Sau đó Đức mang hàng nhóm cướp giật được trong ba ngày gồm 68 chai xịt khử mùi đi xe ôm đến bán cho một người phụ nữ được 1,6 triệu đồng. Đức trả tiền xe ôm 100 ngàn còn lại chia cho đồng phạm mỗi người 500 ngàn.

Ba ngày sau, qua sự trình báo của nhân viên các cửa hàng trên, công an đã bắt khẩn cấp các bị cáo. Tổng trị giá tài sản 15 vụ cướp giật là hơn 10,7 triệu đồng. Vinh tham gia 9 vụ, Đức 15 vụ, Hùng 10 vụ... Đại diện phía các cửa hàng yêu cầu các bị cáo bồi thường 13,46 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm