Nhóm siêu trộm miền Tây lãnh án

Trong hai ngày 10 và 11-4, TAND tỉnh Trà Vinh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long (48 tuổi) 16 năm tù về tội trộm cắp tài ản. Trước đó, ngày 19-1-2018, TAND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã tuyên phạt Long mức án 8 năm tù. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Long phải chấp hành là 24 năm tù.
Cũng với tội danh trên, TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Tài (45 tuổi) 17 năm tù.
Long và Tài phải bồi thường cho 68 bị hại với số tiền trên 720 triệu đồng (có hai bị hại không yêu cầu bồi thường thiệt hại).

Nhóm siêu trộm miền Tây lãnh án
Tài áo sọc (tay phải), Long áo trắng (tay trái) nghe tòa tuyên án. ẢNH: THU GIANG

Theo cáo trạng, ngày 12-3-2017, Tài chở Long ra QL 54 hướng đi thị trấn Cầu Kè tìm tài sản trộm. Phát hiện 1 xe Sirius của anh Nguyễn Văn Lùng đậu trên đường không người trông coi, Long nhảy xuống đi bộ đến gần rồi dùng đoản bẻ khóa xe chạy. Phát hiện, ông Lùng tri hô và báo công an truy đuổi bắt giữ được cả đối tượng và tang vật. Chiếc xe được định giá là 15,4 triệu đồng.
Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận còn trộm thành công… 70 vụ trên địa bàn các huyện Cầu Kè, Tiểu Cần, Càng Long (Trà Vinh)...
Theo hồ sơ, vào năm 1989-1990, Tài và Long đã câu kết với các đối tượng khác dọc theo các tỉnh ĐBSCL trộm cắp tài sản, gồm cả máy kole, chiếc vỏ đến con heo.
Ngày 22-8-1992, Tài và Long cùng 5 đối tượng khác trộm tài sản bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ, riêng Long trốn thoát.
Ngày 22-8-1992, lợi dụng sự sơ hở của cán bộ quản giáo, Tài trốn trại tìm gặp Long lập băng trộm trên sông.
Đến ngày 10-5-1994, Tài bị bắt giữ về hành vi trộm tài sản và trốn khỏi nơi giam; còn Long bị bắt giữ về hành vi giết người, cướp tài sản.
Ngày 28-9-1995, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt Tài 14 năm tù giam; Long nhận mức án 20 năm tù giam. Đến nay Tài và Long đều chưa được xóa án tích do chưa thực hiện phần trách nhiệm dân sự.
Tháng 9-2014, chấp hành xong bản án, Long ra tù lang thang khắp các tỉnh ĐBSCL tìm “đồng môn” rủ quay lại nghề cũ. Sau nhiều lần rủ rê không thành, Long đến Trà Ôn (Vĩnh Long) tìm Tài. Cả hai gặp nhau rồi đi trộm xe máy tại các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long. Tính đến nay, Tài và Long đã trộm trót lọt 120 chiếc xe gắn máy và thu được rất nhiều tài sản mà nạn nhân để trong cóp xe.
Được biết, TAND tỉnh Vĩnh Long sắp mở phiên tòa để xét xử Long và Tài cũng với hành vi trộm cắp tài sản.
Siêu trộm ở Huế trốn vào TP.HCM
Siêu trộm ở Huế trốn vào TP.HCM
(PLO)- Chỉ trong một đêm, Tài liên tiếp đột nhập vào bảy hộ dân tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) để lấy trộm nhiều tài sản rồi bỏ trốn vào TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm