Nhóm phá rối, gây nổ dịp lễ 30-4 ở Đồng Nai lãnh án

Ngày 26-11, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt Đoàn Viết Hoan, Võ Thường Trung mỗi bị cáo ba năm tù; Ngô Xuân Thành và Nguyễn Đình Khuê mỗi người hai năm bốn tháng tù cùng về tội phá rối an ninh.

Theo cáo trạng, các bị cáo thường lên mạng đọc bài viết của các đối tượng thù địch ở nước ngoài có nội dung chống chế độ, kích động biểu tình, gây rối. Sau đó, nhóm này bị lôi kéo bàn bạc tiến hành biểu tình, gây rối dịp lễ 30-4-2019.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: VH

Theo kế hoạch, nhóm này tiến hành biểu tình, gây cháy nổ vào ngày 28-4. Trong đó, Hoan được phân công nhiệm vụ là “trưởng nhóm biểu tình ôn hòa”, soạn thảo “kế hoạch xuống đường", còn Trung là “trưởng nhóm hành động”, mua thuốc nổ để đánh các trạm, trụ điện dẫn đến trạm truyền tải điện của Công ty Truyền tải điện miền Đông ở TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Còn Thành là người có hiểu biết về việc gây cháy nổ, đã từng tham gia các cuộc biểu tình, sẵn sàng lôi kéo, tập hợp lực lượng nhằm thực hiện các hoạt động gây rối.

Tuy nhiên, kế hoạch tiến hành biểu tình, gây cháy nổ của nhóm này đã bị Cơ quan An ninh Công an tỉnh Đồng Nai kịp thời phát hiện. Các đối tượng bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm