Nhóm người từ Bình Phước xuống Cần Thơ chuyên trộm xe máy xịn

Ngày 31-5, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Nam (31 tuổi) 15 năm tù, Lê Minh Hoàng (23 tuổi) 13 năm tù, Hoàng Đức Quang (24 tuổi) bảy năm sáu tháng tù và Nguyễn Ngọc Sơn (24 tuổi) ba năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

 VIDEO: Nhóm người từ Bình Phước xuống Cần Thơ chuyên trộm xe máy xịn

Bị cáo Nam (áo trắng, đứng giữa) cùng các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31-5. Ảnh: NHẪN NAM

Bị cáo La Mạnh Khi (23 tuổi) bị phạt ba năm tù treo về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Hoàng phải chấp hành bản án một năm sáu tháng tù treo năm 2019 chuyển thành tù giam. Tổng hợp chung hình phạt bị cáo này phải chấp hành là 14 năm sáu tháng tù.

Đồng thời, tòa cũng ghi nhận các bị cáo thỏa thuận bồi thường cho hai bị hại và buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho hai bị hại khác, tổng số tiền là 189 triệu.

Theo cáo trạng, các bị cáo đều ngụ tỉnh Bình Phước. Nam từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hoàng có tiền án tội trộm cắp tài sản. Sơn có tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Khoảng đầu tháng 6-2020, Nam đến thuê nhà nghỉ tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tại đây, Nam gặp Hoàng. Do không có nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài, cả hai bàn bạc đi tìm tài sản trộm cắp bán lấy tiền tiêu xài.

Để đi trộm xe máy, Nam và Hoàng chuẩn bị máy phá khóa sóng định vị, cây đoản, biển số xe máy giả, bình xịt hơi cây và một số công cụ cùng phương tiện là xe máy.

Sau đó, cả hai đến thuê nhà trọ tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long để ở. Tại đây, Nam kêu Hoàng dùng xe máy chở Nam chạy theo các tuyến đường ở các tỉnh miền Tây tìm xe máy để trộm cắp.

Nam trực tiếp dùng cây đoản bẻ khóa lấy trộm xe máy mang về nhà trọ ở Tam Bình – Vĩnh Long cất giấu. Nam phân công Sơn chờ tại nhà trọ để đem xe trộm được đi giấu.

Các bị cáo giấu xe bằng cách lắp biển số giả do Nam chuẩn bị trước rồi chạy xe về Bình Dương, Bình Phước gửi ở nhiều bãi xe công cộng. Sau đó, cả bọn đợi Nam về mang xe đi bán.

Mỗi lần bán hoặc cầm xe, Nam cho Sơn, Quang mỗi người 1 triệu đồng/xe. Trừ các chi phí khác, số tiền còn lại, Nam chia đôi cho Hoàng.

Cáo trạng quy kết từ ngày 13-6-2020 đến 7-9-2020, Nam và Hoàng đã lấy trộm 9 xe máy các loại (chủ yếu là xe SH) tại TP Cần Thơ, trong đó 8 xe xác định được chủ sở hữu. Theo định giá, tám xe này có giá trị 623,5 triệu.

Trong số các xe trộm được, các bị cáo đã bán, cầm cố năm chiếc, còn bốn chiếc công an đã thu hồi được trả cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm