Nhóm mạo danh công an lừa đảo qua điện thoại lãnh án

Theo đó, tòa tuyên phạt Zheng Zhu En (37 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 14 năm tù; Nguyễn Văn Thiên (36 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 13 năm tù; Zheng Ke Xi (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 12 năm tù; Nguyễn Văn Trung (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Doanh (ngụ huyện Đại Từ, Thái Nguyên) 24 tháng tù Đinh Văn Đạt (ngụ Đồng Nai) 20 tháng 14 ngày tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng bị cáo Đạt được trả tự do ngay tại tòa.

Như tin đã đưa, nhóm này lập tổng đài ở Phúc Kiến, Trung Quốc và phân công nhóm giả danh nhân viên tổng đài bưu điện gọi đến các chủ thuê bao cố định, lấy lý do các chủ thuê bao nợ cước điện thoại với số lượng lớn để khai thác thông tin. Sau đó giả danh công an, điện thoại cho chủ thuê bao cáo buộc những người này liên quan đến đường dây tội phạm, khai thác xem chủ thuê bao có tiền gửi ở các ngân hàng hay không. Nếu chủ thuê bao có tiền gửi ngân hàng thì nhóm này sẽ yêu cầu chủ thuê bao chuyển tiền vào tài khoản với lý do để xác minh nguồn thu nhập, nếu xác định thu nhập chính đáng sẽ chuyển lại trong 24 giờ. Khi nhận được tiền, nhóm lừa đảo này sẽ ngay lập tức rút tiền ra.

Với thủ đoạn nêu trên, nhóm này đã thực hiện trót lọt bốn vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,7 tỉ đồng.

HĐXX nhận định các bị cáo lừa đảo có tổ chức chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng và được hưởng lợi từ số tiền lừa đảo mà các bị hại chuyển. Việc làm của các bị cáo đã gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho nhiều người dân, gây mất ANTT trên địa bàn vì vậy cần xử một mức án nghiêm khắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm