Nhóm cướp táo tợn mặc áo Grab, GoViet

Ngày 25-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nam (SN 1992) 18 năm tù, Cao Phúc (SN 1988) 14 năm tù, Phạm Tấn Cường (SN 1997) 13 năm tù, Huỳnh Văn Sang (SN 2001) 10 năm tù, Trần Mạnh Đăng (SN 2000) năm năm tù về tội cướp giật tài sản.
HĐXX nhận định các bị cáo thừa nhận gây án có sự phân công, bàn bạc, nhân thân xấu, gây hậu quả nghiêm trọng, gây chết người nên phải xử nghiêm.
Đây là băng cướp giật hoạt động táo tợn trên địa bàn quận Tân Bình hai năm qua. Các bị cáo là những đối tượng có tiền án, nhân thân xấu.
Nhóm này đã câu kết với nhau dùng xe gắn máy, dùng nón bảo hiểm và áo khoác của các tài xế xe ôm công nghệ như Grab, GoViet để tránh bị phát hiện. Băng nhóm này chạy trên đường vào đêm khuya vắng tìm người có tài sản để cướp giật bán lấy tiền tiêu xài.

Các bị cáo sau phiên xử. Ảnh: HY

Rạng sáng 28-12-2018, Nam nhắn tin qua Facebook rủ Cường đi ăn và hẹn nhau tại tiệm game bắn cá trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình).

Sau khi ăn xong, Nam rủ Cường thực hiện "phi vụ" kiếm tiền tiêu xài. Cả hai gặp thêm Phúc và Sang bắt cặp đi trên hai xe máy '"tìm mồi". Đến ngã tư Lạc Long Quân - Âu Cơ, thấy một cặp nam nữ chở nhau, người nữ ngồi sau đang bấm điện thoại, Phúc ra hiệu cho đồng bọn đến hỗ trợ. Tuy nhiên, Phúc giật hụt nên cả nhóm đành phải bỏ chạy.
Ngay sau đó, cả nhóm phát hiện ông Quang Châu đang chạy từ hướng Lạc Long Quân về ngã tư Bảy Hiền đang chở con gái đeo một giỏ xách. Nhóm này cho xe áp sát giật giỏ xách làm cho con ông Châu té xuống đường. Ông Châu được con và người dân đưa đi cấp cứu ngay nhưng không qua khỏi.
Tài sản cướp được chỉ là chiếc điện thoại trị giá 1,3 triệu đồng. Nam bán lấy 300.000 đồng rồi chia cho đồng bọn. Tiền dư 100.000 đồng và 120.000 đồng trong giỏ xách, cả nhóm dùng để trả tiền xăng và ăn uống...
Cũng trong ngày, khi thực hiện một "phi vụ" khác, nhóm này bị công an bắt quả tang. 
Cơ quan tố tụng xác định nhóm này thực hiện ba vụ cướp giật điện thoại, ngoài ra còn có những vụ khác đang truy tìm người bị hại để xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm