Nhóm cướp manh động, gây án liều lĩnh sa lưới

Ngày 28-11, TAND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Miền năm năm sáu tháng tù; Nguyễn Văn Anh bốnnăm tù; Bùi Huy Quyến ba năm sáu tháng tù; Phan Văn Quốc ba năm tù; Nguyễn Sỹ Hoàng ba năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cướp tài sản.
Theo cáo trạng, trong những ngày đầu tháng 8-2018, năm bị cáo đã sử dụng hung khí (dao, mác) khống chế, uy hiếp người đi đường gây ra liên tiếp 10 vụ cướp giật tài sản trên các tuyến đường thuộc huyện Can Lộc, huyện Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh.

Nhóm cướp manh động, gây án liều lĩnh sa lưới ảnh 1
Năm bị cáo tại phiên xét xử.

Trong vụ án này, Nguyễn Văn Miền tham gia thực hiện cả 10 vụ cướp tài sản trong vòng bốn ngày với vai trò cầm đầu, đồng thời là người thực hiện tích cực nhất trong các vụ cướp và là người chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi phạm tội.
Còn Nguyễn Văn Anh tham gia chín vụ cướp trong ba ngày; Bùi Huy Quyến tham gia năm vụ; Phan Văn Quốc thực hiện một vụ; đối với Nguyễn Sỹ Hoàng tuy không trực tiếp tham gia cướp tài sản nhưng khi nghe bàn bạc cũng đồng tình, sốt sắng chuẩn bị hung khí cho đồng bọn đi cướp tài sản. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm