Nhóm bị cáo bẫy khách mua dâm bằng lỗ thủng ở đầu giường

Ngày 4-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Lê Chí Hải (còn gọi là Hải Bake, sinh năm 1970 tại Tiền Giang) bị truy tố về tội trộm cắp tài sản.

Các đồng phạm là Lâm Thị Thùy Dương (vợ Hải), Dương Thị Thu Vân, Nguyễn Thị Thu Thủy, Trần Thanh Hải và Nguyễn Trung Tiến, Nguyễn Thành Hoàng Hải, Huỳnh Văn Sang. 

HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày mai (5-3) do vụ án phức tạp.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo Hải đầu vụ mức án 5-6 năm tù, các đồng phạm còn lại 3-4 năm tù.

Tại phiên tòa, bị cáo Sang khai mình được phân công “bắt” khách pê đê. Sang trình bày khi làm đến khi bị bắt chưa thu được tiền và Hải cũng không cho tiền bị cáo. 

Bị cáo Lê Chí Hải. Ảnh: HOÀNG YẾN

Tuy nhiên, trong lời khai được VKS công bố tại tòa, Sang làm cho Hải được 15 ngày được tầm 400-500 ngàn đồng, về hưởng lợi thì có lúc khai tổng 6 triệu khi thì 20 triệu.

Bào chữa cho Dương, luật sư cho rằng vai trò bị cáo rất mờ nhạt, giúp sức không tích cực. Bị cáo Dương không được hưởng lợi gì. Dương không được phân công gì trong đường dây. Dương chỉ lên thăm chồng rồi giữ tiền cho chồng một số tiền rất nhỏ...  

Từ đó, luật sư đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có ba tình tiết giảm nhẹ mức án dưới khung hình phạt. Quan điểm của luật sư được VKS ghi nhận, đề nghị HĐXX xem xét thêm.

Theo hồ sơ tối ngày 15-9-2019, anh NTD (sinh năm 1975, ngụ tại quận 4) chạy xe máy đến đường Nguyễn Văn Linh (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) thấy Hiền đứng bên đường chào bán dâm. Anh dừng xe hỏi giá thì Hiền báo là 250 ngàn/lần, tiền phòng anh D. trả. 

Sau khi thỏa thuận xong, cả hai đến địa chỉ gần đó để thực hiện giao dịch. Tại đây, Hải và Tiến dẫn xe anh D. vào trong nhà. Thủy dẫn anh D. lên phòng lầu và thu 100.000 đồng tiền phòng. Khi vào phòng, Hiền nói anh D. cởi quần áo và để tất cả đồ có tài sản lên bàn gần giường. Sau đó, Hiền yêu cầu anh D. nằm úp mặt để massge. 

Đúng lúc này, Hải chui qua lỗ phía đầu giường vào phòng lấy trộm số tiền 10 triệu đồng và một điện thoại di động iPhone 6S của anh D.

Trong lúc Hải đang tẩu thoát thì bị công an hình sự kiểm tra bắt quả tang và yêu cầu đến trụ sở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để làm rõ.

Các bị cáo tại phiên xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

CQĐT xác định từ khoảng tháng 8-2019 đến ngày bị phát hiện, Hải đã tổ chức cho Huỳnh Văn Sang và Trần Thị Thanh Hiền giả làm gái mại dâm đứng dọc tuyến đường trên chào khách đi đường. Khi có khách mua dâm, nhóm đều tới nhà trên để thực hiện hành vi trộm cắp.

Thời gian nhóm Hải hoạt động thường từ 18 giờ đến 23 giờ 30 mỗi ngày. Hải phân công nhiệm vụ của từng người, cụ thể ai đóng gái mại dâm điều khách đến căn nhà Hải thuê trước đó 15 triệu đồng/tháng.

Căn nhà Hải thuê bố trí hai phòng trên lầu thông nhau bằng một cái lỗ để thực hiện việc trộm đồ của người mua dâm như trên. Tiền lấy được Hải sẽ chia theo tỉ lệ cho các đồng phạm.

Tổng số tiền nhóm Hải chiếm đoạt theo lời khai là 300 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian các bị can tham gia khác nhau. CQĐT tìm các bị hại tại địa bàn trên và các xã lân cận. Nhưng họ không có trình báo nên không có căn cứ xác định được tổng số tiền thu lợi bất chính.

Hiện cơ quan tố tụng chỉ xác định nhóm Hải chiếm đoạt gần 26,3 triệu đồng. Trong vụ án này, Lê Trung Hậu tại thời điểm phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi nên chưa đủ tuổi rõ chịu trách nhiệm hình sự.

Còn một đối tượng ở quận 12, người tiêu thụ điện thoại di động do trộm cắp mà có, CQĐT đang tiếp tục truy tìm khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm