Nhờ làm mai chồng ngoại, 'mối' cho nguyên cái... án tử

Sriwalai Yuwadee (SN 1982, quốc tịch Thái Lan) khai cách đây không lâu quen một người tên Nitya tại Thái Lan.

Sau nhiều lần nói chuyện biết bạn có chồng là người nước ngoài, trong khi  Yuwadee đã ly dị chồng và đang nuôi hai con nhỏ nên Yuwadee chủ động nhờ mai mối.

Yuwadee đưa hình cho bạn gửi ra nước ngoài coi mặt. Đầu tháng 6-2014, người này rủ Yuwadee sang Brazil chơi bao toàn bộ chi phí và để gặp mặt người bạn trai muốn giới thiệu. Ở Brazil gần cả tháng vẫn chưa gặp được người bạn trai. Hỏi lý do thì Nitya bảo người này bận rộn và sẽ bay qua Thái Lan gặp sau. Và Yuwadee được bạn đặt vé bay về nhưng phải quá cảnh nhiều nơi trong đó qua Việt Nam rồi mới về nước.

Trước khi Yuwadee xuất cảnh, bạn gửi chiếc valy hành lý nhờ Yuwadee chuyển cho người bạn ở Việt Nam.

Nhờ làm mai chồng ngoại, 'mối' cho nguyên cái... án tử ảnh 1
Yuwadee tại tòa. Ảnh: HY

Ngày 5-6-2014, tại sân bay Tân Sơn Nhất, qua kiểm tra hành lý ký gửi của Yuwadee, lực lượng chức năng phát hiện dưới đáy valy có gói nylon chứa chất bột màu trắng và hộp nhựa bên trong chứa chất lỏng dạng sệt màu vàng trắng .… Qua test nhanh, kết quả cho thấy tất cả đều dương tính với ma túy. Kết quả thẩm định cho thấy Yuwadee đã vận chuyển hơn 2,9 kg cocain tinh chất.

Tại phiên xử ngày 14-3, công tố xác định dù Yuwadee khai không biết valy chứa ma túy nhưng bị cáo là người trực tiếp vận chuyển và không chứng minh được đối tượng đã giao valy do vậy đủ cơ sở để buộc Yuwadee phải chịu trách nhiệm hình sự. Với số lượng ma túy như trên, công tố đề nghị phạt bị cáo này tử hình.

HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cho VKS vì có tình tiết mới xuất hiện. Theo thông tin từ phía lãnh sự, người mà Yuwadee khai mới bị bắt tại Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm