Nhờ bạn của vợ gửi giùm bột bánh xèo... có chứa ma túy qua Úc

Bị cáo Toàn đang nghe toà tuyên án

Theo hồ sơ, đầu tháng 6-2013, khi cư ngụ tại Úc, Toàn được thuê vận chuyển tiền chất ma túy từ Việt Nam về Úc với giá mỗi chuyến là 10 ngàn đô la Úc. Toàn nhận trước 3 ngàn làm chi phí và về Việt Nam.

Sau khi nhận hàng như hướng dẫn, Toàn đã nhờ hai bạn của vợ mình gửi dùm ba gói hàng gồm bột bánh xèo, bột nêm mà thực chất bên trong có chứa tiền chất ma tuý qua đường bưu điện. Khi hai người này mang hàng đến bưu cục quận 5 gửi hàng sang Úc thì bị hải quan phát hiện trong ba bịch bột thực phẩm có chứa tiền chất Pseudoephedrien nên lập biên bản xử lý.

Quá trình điều tra công an còn thu thập được việc vợ của Toàn đang bị cảnh sát Úc điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý và bị toà án ở đây tuyên phạt hai năm tù.

Còn Toàn thì phủ nhận, cho rằng chỉ biết ba bịch thực phẩm trên chứa chất cấm nhưng không biết đó là tiền chất để dùng sản xuất ma tuý. Tuy nhiên lời nại này không đủ căn cứ để chấp nhận. Hai người bạn của vợ Toàn do không biết thực phẩm nhờ gửi chứa tiền chất trên nên không có cơ sở để xử lý họ là đồng phạm với Toàn trong vụ án này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm