Nhiều quy định mới trong việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội

Tham gia hội nghị có các luật sư của trung tâm trợ giúp pháp lý, hội luật gia, chuyên viên của Sở Tư Pháp. Nội dung của buổi tuyên truyền là phổ biến, giải thích những quy định bổ sung về bảo hiểm xã hội.

Đáng chú ý là nội dung mở rộng thêm về công dân nước ngoài lao động làm việc được tham gia chế độ bảo hiểm xã hội. Theo quy định này, người lao động là công dân nước ngoài vào làm việc tại Việt nam nếu có có giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề do cơ quan có thẩm quyền cấp thì cũng sẽ được  được đóng bảo hiểm xã hội.

Nhiều công nhân hăng hái tham gia buổi tuyên truyền. Ảnh: MV

Trong số nhiều quy định về phụ cấp lương như hỗ trợ xăng xe, điện thoại, nhà ở, chức vụ, trách nhiệm, độc hại nguy hiểm… thì có tám khoản phụ cấp lương bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội và 14 loại phụ cấp không đóng bảo hiểm xã hội.

Một điểm khác là nam giới cũng được nghỉ theo chế độ thai sản khi vợ sinh con.

Ngoài ra là những điều kiện cán bộ công nhân viên cần phải đáp ứng để được hưởng chế độ hưu trí. Chẳng hạn như phải đáp ứng về thời gian làm việc, công việc nặng nhọc, độc hại tuổi nghỉ hưu, thời hạn đóng bảo hiểm xã hội, làm những công việc nghề nghiệp đặc thù như khai thác hầm mỏ, bị nhiễm HIV/AIDS do rủi ro từ hoạt động nghề nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm