Nhiều người thân của bị cáo òa khóc sau khi tòa tuyên án

Ngày 22-7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Văn Đức Lỳ (sinh năm 1986) bị truy tố về tội giết người. Người bị hại là anh Võ Linh (sinh năm 1980, cùng trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), thương tật 20%.

Bị cáo Lỳ tại tòa. Ảnh: TA

Theo hồ sơ, Lỳ và anh Linh ở cùng một khu chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà. Do nghi ngờ Lỳ và vợ mình có quan hệ tình cảm nên anh Linh luôn cảm thấy ấm ức trong lòng.

Khoảng 20 giờ ngày 6-1, anh Linh nhậu xong tìm đến khu vực trước cửa phòng của vợ chồng Lỳ đập cửa, chửi bới và quậy phá.

Lúc này, vợ chồng Lỳ đang ngủ, do bực bội nên bị cáo dậy mở cửa phòng để nói chuyện với anh Linh. Hai bên sau đó xảy ra xô xát, anh Linh bỏ chạy về phòng. Lỳ quay vào nhà lấy con dao mác tự chế chạy theo và chém anh Linh thương tích 20%. Sau khi gây án, Lỳ bỏ trốn nhưng đến hôm sau thì ra đầu thú.

Tại tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của VKS truy tố. Bị cáo khai trước đó không có mâu thuẫn với anh Linh. Hành vi chém bị hại chỉ là bộc phát do anh này nhậu say còn đến tìm nhà chửi bới, đập cửa.

Trả lời đại diện VKS về mối quan hệ với vợ bị hại, bị cáo khai hai người là bạn bè nên bị cáo thường qua phòng chơi. Bị cáo không ngờ việc này khiến anh Linh hiểu nhầm dẫn đến sự việc như ngày hôm nay. 

Đáp lại, anh Linh cho biết anh không tin những điều bị cáo nói là sự thật. Theo bị hại, bị cáo Lỳ thường xuyên sang phòng vợ chồng anh trong lúc anh đi vắng. Nhiều lần anh Linh đi làm về thì bắt gặp bị cáo và vợ mình vô tư cười, nói khiến anh ấm ức. Đây chính là nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn giữa anh và bị cáo.

Tuy nhiên bị hại vẫn đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Lỳ vì thương hai đứa con nhỏ của bị cáo. Trước đó, anh Linh đã nhận 20 triệu đồng tiền bồi thường từ gia đình bị cáo nên không yêu cầu gì thêm. 

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lỳ sáu năm tù về tội giết người, rất nhiều người thân của bị cáo đã òa khóc nức nở sau khi tòa tuyên án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm