Nhiệt tình đòi nợ giùm bạn, hầu tòa tội giết người

Theo hồ sơ, anh Nguyễn Văn Toản (47 tuổi, trú tại Sóc Sơn - Hà Nội) nợ anh Nguyễn Văn Hiệp (43 tuổi, trú cùng huyện) 17 triệu đồng. Anh Hiệp nhiều lần đòi nhưng anh Toản chưa trả.

Vốn quen biết với Nguyễn Văn Chương, trong một lần đi đòi nợ, anh Hiệp đã gọi điện, rủ đối tượng này đi cùng. Đang ngồi uống rượu cùng một số bạn bè “giang hồ” khác, nhận được điện thoại của anh Hiệp, Chương lập tức đồng ý và không quên kéo theo các bạn nhậu.

Cả nhóm kéo đến nhà anh Toản nhưng trong nhà chỉ có mẹ và con trai anh này. Gọi điện thoại nhưng anh Toản không nghe máy. Tức khí, Chương đập phá bàn ghế, điện thoại và các tài sản trong nhà. Hoảng sợ, mẹ anh Toản hô hoán hàng xóm.

Nhiệt tình đòi nợ giùm bạn, hầu tòa tội giết người ảnh 1
 Các bị cáo tại tòa

Anh Hiệp thấy vậy cũng can ngăn Chương nhưng không được nên bảo các đối tượng còn lại ra về.

Chương ở lại, vẫn tiếp tục đập phá. Nghe thấy tiếng kêu cứu, hàng xóm quanh nhà anh Toản đã kéo sang can thiệp, trong đó có ông Nguyễn Văn Chử (53 tuổi). Chương dùng chân tay đấm, đá mọi người nhưng bị nhiều người phản ứng lại. Yếu thế, Chương gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Hân để “cầu cứu”, Hân rủ thêm Bùi Anh Thuần, mang theo tuýp sắt cùng dao để “giải cứu” đồng bọn.

Tới nơi, thấy Chương bị nhiều người dồn đuổi, Hân và Thuần dùng tuýp sắt, dao cùng lao đến chém tới tấp vào người ông Chử khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Gây án xong, ba đối tượng chở nhau bỏ trốn. Vài ngày sau, cả ba lần lượt ra đầu thú tại cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về phía nạn nhân, do được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông Chử may mắn thoát chết. Kết luận giám định pháp y cho thấy ông bị tổn hại sức khỏe 36%.

Sau hai ngày xét xử, nhận thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, HĐXX quyết định tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm