Nhặt được 2 khẩu súng, bán heroin lãnh 24 năm tù

Tổng hình phạt Kiên phải chịu là 24 năm tù cho hai tội danh nêu trên.

Theo cáo trạng, ngày 29-6, Kiên (trú xã Hương Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) lái xe hơi và mang trong người khẩu súng Record từ nhà ra TP Vinh (Nghệ An). Sau đó một ngày, Kiên đưa xe hơi đến gara ô tô của hãng Toyota Vinh để bảo dưỡng rồi bắt xe khách ra TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa).

Tại đây, Kiên gặp và mua của một người đàn ông tên Ngọc bốn gói heroin với giá 1.100 USD. Trên đường bắt xe khách trở về TP Vinh, Kiên nhận được điện thoại của thanh niên tên Hoài hỏi "Có heroin bán không?". Kiên đồng ý bán cho Hoài 11 chỉ heroin với giá 13 triệu đồng và hẹn gặp nhau trước một khách sạn ở TP Vinh để giao dịch.

Bị cáo Hoàng Trung Kiên.

Khi về đến khách sạn, Kiên đưa heroin vào nhà vệ sinh rồi lấy một ít để sử dụng.

Trưa 30-6, Hoài đi xe máy đến chở Kiên đi tìm nơi để giao dịch mua, bán heroin. Khi cả hai đang đi trên đường Đặng Thái Thân thì bị tổ công tác Công an TP Vinh yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Hoài phóng xe lao đi chạy thoát. Còn Kiên bị bắt giữ cùng tang vật 127,700 g heroin, một khẩu súng Record màu đen không có báng súng và một cân điện tử.

Khám xét nhà ở của Kiên ở tỉnh Quảng Bình, công an thu giữ hai khẩu súng ngắn quân dụng K59 và 24 viên đạn.

Về nguồn gốc hai khẩu súng K59, Kiên khai nhận trước ngày bị bắt khoảng 5-6 ngày, Kiên đến nhà nghỉ XS (ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình) của gia đình bên vợ chơi. Kiên vào phòng nghỉ số 12 của nhà nghỉ thì phát hiện trong gối đặt trên đầu giường có 2 khẩu súng và 24 viên đạn. Kiên đưa số súng, đạn trên về nhà cất giấu vào két sắt.

Còn khẩu súng Record mà Kiên mang trong người phòng thân khi đi mua bán heroin do một người ở Quảng Trị cầm cố lấy 2 triệu đồng. Qua giám định cho thấy đây là súng bắn đạn hơi cay và đạn cao su thuộc công cụ hỗ trợ.

Tại phiên tòa, Kiên thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm