Nhân viên vừa đi làm đã... ăn trộm công ty liên tiếp

Ngày 20-1, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Đoàn Ngọc Minh (30 tuổi) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo tòa, bị cáo phạm tội thuộc trường hợp có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần; phạm tội với thủ đoạn táo bạo, tinh vi. Bị cáo mới đi làm chưa được một tháng mà trong một thời gian ngắn mà gây ra nhiều vụ trộm với giá trị tài sản lớn. Án sơ thẩm đã tuyên là quá nhẹ nhưng do không có kháng cáo, kháng nghị tăng án đối với bị cáo nên tòa đã tuyên như trên.

Bị cáo Minh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 20-1. Ảnh: N.NAM 

Hồ sơ thể hiện, Đoàn Ngọc Minh là nhân viên giao hàng của công ty vận chuyển hàng hóa K. Ngày 7-10-2014, trong lúc giao nhận hàng tại kho của công ty, Minh thấy một gói hàng có ghi ở ngoài là “điện thoại Sony M2” nên nảy sinh ý định trộm. Minh biết công ty có gắn camera quan sát nên dùng lưng mình che góc khuất của camera rồi lấy gói hàng “điện thoại Sony M2” bỏ vào túi xách mang ra ngoài bán được 3,8 triệu đồng.

Bốn ngày sau, bằng thủ đoạn trên, Minh lại lấy hai gói hàng có hai iPad mini của Apple đem bán được 13,5 triệu đồng. Hai ngày kế tiếp, Minh lại lấy một gói có điện thoại Samsung bán được 3,8 triệu đồng.

Ngày 14-10-2014, qua hệ thống camera, quản lý công ty đã phát hiện hành vi của Minh nên đã trình báo công an. Theo định giá, các tài sản Minh trộm được có giá trị gần 28 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.