Nhân viên trường cao đẳng bán bằng giả của trường

Ngày 19-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Ngọc Hồng, Nguyễn Trần Định cùng mức án 2 năm sáu tháng tù; Võ Nguyễn Hải Đăng, Huỳnh Đức Long một năm sáu tháng về cùng tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.
Trước đó, toà từng trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung, đề nghị giám định phôi làm bằng tốt nghiệp là giả hay thật, qua đó điều tra làm rõ có sự móc nối với người khác hay không...
Theo hồ sơ, chiều ngày 29-9-2016, Đăng và Định bị bắt quả tang khi đang giao dịch mua bán bằng tốt nghiệp giả tại một quán cà phê trên đường Phạm Văn Bạch (quận Gò Vấp).
Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt giữ Hồng, Long. Tại cơ quan điều tra, tất cả thừa nhận hành vi phạm tội. Hồng khai là nhân viên thư viện của Trường Cao đẳng ACT. Vào năm 2013, nhận thấy nhiều người có nhu cầu, Hồng tìm đến 1 người tên Hải để đặt làm bằng giả của trường.
Và từ năm 2013 đến khi bị bắt, Hồng đã đặt 33 bằng giả rồi bán lại, hưởng lợi tổng cộng 78,5 triệu đồng. Trong đó, Định mua của Hồng 31 bằng rồi bán lại cho Đăng 9 bằng, Long 3 bằng hưởng lợi 72,5 triệu đồng. Sau đó, các bị cáo này tiếp tục bán lại cho những người có nhu cầu. Đăng hưởng lợi 16 triệu đồng, Long hưởng lợi 14,5 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm