Nhân viên phá hỏng nhiều máy tính vì nghĩ bị công ty 'đì'

Theo hồ sơ, Khôi là nhân viên bán hàng tại Công ty TNHH Tân Thịnh An do ông Nguyễn Quốc Hải (Quốc tịch Australia) làm giám đốc, chuyên bán thiết bị viễn thông và cài đặt phần mềm cho khách khi mua máy vi tính. Công ty có trụ sở tại đường Cách mạng tháng tám, phường 5, quận 3. Trong quá trình làm việc Khôi bức xúc với công ty về nhiều vấn đề như chế độ thăng tiến, chính sách tăng lương, bị công ty lập biên bản đi trễ, không được chấp nhận cho nghỉ bệnh, không làm tăng ca khi có yêu cầu thì bị giữ lại tiền chuyên cần... Nhiều việc "cộng dồn" không như ý muốn khiến Khôi bị ức chế tâm lý và nảy sinh ý định phá hỏng tài sản của công ty.

Chiều ngày 10-6-2014, quan sát không ai để ý, Khôi lấy nước đổ vào một ổ cứng di động đang để trong tủ của bộ phận cài đặt phần mềm cho khách rồi lấy khăn lau khô bên ngoài và cất vào vị trí cũ để không bị phát hiện. Sau đó, Khôi tiếp tục lấy chìa khoá bị hỏng, cầm đến nơi trưng bày laptop và rạch liên tục lên màn hình sáu máy laptop cùng hai màn hình vi tính.

Khôi thực hiện tất cả các hành vi trên chỉ trong vòng 15 phút rồi trở lại chỗ làm việc đến chiều về và không quay lại công ty làm việc nữa. Hai ngày sau công ty phát hiện sự việc kiểm tra camera thấy Khôi là người gây nên việc trên nên báo công an. Theo kết quả giám định, tổng giá trị tài sản bị Khôi làm hư hỏng khoảng 14,5 triệu. Trong quá trình điều tra, Khôi tự nguyện khắc phục hơn 23 triệu cho công ty.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm