Nhân viên bệnh viện tâm thần tiếp tay cho 'trùm' ma túy

Ngày 1- 4, liên quan đến vụ mua bán ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thân Trung ương I, Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội, cung cấp thêm một số thông tin.

Nhân viên bệnh viện tâm thần tiếp tay cho 'trùm' ma túy ảnh 1

Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội

Theo Thượng tá Hiền, từ các nguồn tin thu thập bằng biện pháp nghiệp vụ, trong đó có thông tin từ các vụ án đã đấu tranh trong năm 2020, lực lượng công an phát hiện một nhóm đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, bao gồm đối tượng đang điều trị tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Đường dây tội phạm này do Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu.

Với việc núp bóng trong một bệnh viện tâm thần, nhất là giai đoạn thực hiện việc phòng, chống COVID-19, nghi phạm lại càng có vỏ bọc chắc chắn hơn, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng công an trong quá trình thực hiện công tác nghiệp vụ.

Cùng với đó, đường dây này hoạt động theo tính chất băng ổ nhóm tội phạm, ngoài đối tượng cầm đầu còn có rất nhiều đối tượng giúp sức. Các đối tượng giúp sức có vai trò cảnh giới, dùng mọi biện pháp để đối phó với cơ quan công an.

Đặc biệt, các đối tượng được sự cấu kết của một số nhân viên bệnh viện, thông qua việc quản lý lỏng lẻo, tiếp tay, làm cho đường dây hoạt động càng tinh vi hơn.

Cụ thể, bản thân các nhân viên trong bệnh viện là những người điều trị bệnh cho bệnh nhân lại tham gia vào việc sử dụng ma túy, biết các đối tượng hoạt động như vậy nhưng lại làm ngơ.

“Đây là điều ngạc nhiên, trong quá trình trinh sát chúng tôi không thể vào sâu được, không thể biết các đối tượng sẽ bố trí buồng như thế nào. Chỉ biết rằng có thông tin các đối tượng đã sử dụng buồng bệnh để sử dụng ma túy” – Thượng tá Hiền chia sẻ.

Nguyễn Xuân Quý cùng tang vật vụ án

Vị phó trưởng phòng nhận định rằng khi sử dụng ma túy thì các đối tượng phải có nhạc. Tuy nhiên, nếu bật nhạc mà không ảnh hưởng đến bệnh viện, đến người bệnh bên ngoài thì đương nhiên phải làm cách âm.

“Đây cũng là lý do chúng tôi đang đặt dấu hỏi với bệnh viện là tại sao bệnh viện lại cho bệnh nhân được tự cải tạo buồng bệnh, là một dấu hỏi sẽ yêu cầu bệnh viện phải trả lời” – ông nói.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, đây là một vụ án mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng. Số lượng ma túy tổng hợp thu được là rất lớn, hơn 6kg.

“Cái rất nghiêm trọng hơn là đối tượng sử dụng buồng điều trị bệnh trong bệnh viện để sử dụng làm nơi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, làm nơi giao dịch, mua bán ma túy, đồng thời là nơi cất giấu ma túy, đó là sự việc rất nghiêm trọng” – Thượng tá Hiền nhấn mạnh.

Đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ tổng cộng sáu người, trong đó có Nguyễn Xuân Quý và một nhân viên của bệnh viện.

Tới đây, công an sẽ mở rộng điều tra vụ án để làm rõ toàn bộ trách nhiệm của bệnh viện, cũng như quá trình đối tượng hoạt động có liên quan đến nhân viên của bệnh viện như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm