Nhận hối lộ 200 triệu đồng, nguyên cán bộ sở lãnh 15 năm tù

Người bị cáo buộc đã đưa hối lộ số tiền trên cho ông Tâm là Lê Thanh Phương, giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phương Nam, phường 8, TP Cà Mau, bị tuyên mức án 13 năm tù. 

Ngoài ra, tòa tuyên buộc ông Nguyễn Trung Tâm phải nộp lại 200 triệu đồng tiền hối lộ để sung quỹ nhà nước.

Nhận hối lộ 200 triệu đồng, nguyên cán bộ sở lãnh 15 năm tù ảnh 1
 Nhà thầu Lê Thanh Phương.

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 2-2012, một đảng viên của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau có báo cáo về việc có dấu hiệu tiêu cực tại Sở mình trong việc thực hiện dự án xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn, Cà Mau. 

Theo báo cáo này thì nhà thầu Lê Thanh Phương tự đi nói với nhiều người đã chi tiền hối lội cho nhiều người tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Trong đó, ông Phương nói rõ là chi cho Nguyễn Trung Tâm 2% tổng giá trị gói thầu, bằng 200 triệu đồng, chi cho giám đốc Sở Chung Ngọc Nhãn 5%, bằng 575 triệu đồng và nhà thầu giám sát 1%.

Tháng 4-2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khởi tố và bắt tạm giam nhà thầu Lê Thanh Phương để điều tra hành vi vu khống bà Nhãn nhận hối lộ 575 triệu đồng. Đến tháng 4-2013, ông Nguyễn Trung Tâm bị khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi nhận hối lộ 200 triệu đồng. Đồng thời, nhà thầu Phương cũng bị khởi tố bổ sung tội đưa 200 triệu đồng tiền hối lộ cho ông Tâm.
Quá trình thanh tra, điều tra vụ việc trên, cơ quan chức năng xác định không có cơ sở kết luận bà Nhãn nhận 5% và đơn vị giám sát nhận 1%, chỉ đủ cơ sở kết luận ông Tâm có nhận 200 triệu đồng từ Phương. Về tội vu khống của ông Phương, do bà Nhãn rút đơn tố cáo nên HĐXX không xem xét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm