'Nhận gói cà phê để đi giao' bị phạt 18 năm tù

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Kiệt Hùng (sinh năm 1991, ngụ tại quận 5) đối với bản án sơ thẩm tuyên phạt về tội mua bán trái phép chất ma tuý.
Tại phiên xử sơ thẩm, bị cáo này không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho rằng không thực hiện hành vi phạm tội như cáo trạng. Hùng cho rằng chỉ nhận gói cà phê của Út (không rõ lai lịch) để giao cho Lắm (không rõ lai lịch), khi bị bắt mới biết trong đó là ma túy.
Bị cáo không mua bán ma túy vì bị cáo không có tiền mua ma túy để bán và bị cáo cũng không được lợi nhuận gì từ hành vi này.
Bào chữa, luật sư của bị cáo không thống nhất về tội danh mà VKS đã truy tố. Bởi lẽ, căn cứ vào lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra thì có lời khai thừa nhận mua ma túy để bán nhưng có lời khai thì bị cáo khai không mua bán ma túy.
Luật sư đề nghị áp dụng nguyên tắc suy đoán có lợi cho bị cáo để xác định bị cáo không thực hiện hành vi mua bán ma túy mà chỉ tàng trữ trái phép chất ma túy.

TAND TP.HCM đã tuyên phạt Ngô Kiệt Hùng 18 năm tù. Ảnh: H.YẾN

Ngược lại, VKS cho là căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ ban đầu như biên bản bắt người phạm tội quả tang, biên bản hỏi cung có sự tham gia của kiểm sát viên có ghi âm, ghi hình thì bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Do đó, có đủ cơ sở xác định bị cáo mua ma túy về để bán kiếm lời nhưng chưa bán được thì bị bắt.
TAND TP.HCM đồng tình với đại diện VKS về tội danh và tuyên phạt Hùng 18 năm tù. Bản án sơ thẩm còn nhận định bị cáo có hai tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục phạm tội là tình tiết tăng nặng tái phạm nguy hiểm. Ngoài ra, xét cần buộc bị cáo nộp phạt bổ sung 20 triệu đồng…
Theo hồ sơ, tối 4-3-2020, trước căn nhà trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 2, quận 10), tổ tuần tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận 10 bắt quả tang Hùng chạy xe máy cất giấu ma túy trong túi quần để bán. Qua giám định, số ma túy ở thể rắn có khối lượng 31,4694g, loại Methamphetamine và 30,7178g loại Ketamine.
Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hùng khai Lắm gọi Hùng đặt mua 30 triệu ma túy tổng hợp. Hùng liên hệ Út mua 27 triệu ma túy, thỏa thuận khi bán xong sẽ trả tiền. Sau khi Hùng nhận ma túy, trên đường đi giao thì bị phát hiện.
Quá trình điều tra, Hùng thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy như nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm