Nguyễn Thọ lãnh án 20 năm tù giam

Nhấn F5 để cập nhật thông tin mới nhất.

18h
Video tòa tuyên án phạt 20 năm tù Nguyễn Thọ. Thực hiện: PHƯƠNG NAM.
Tòa tuyên án Nguyễn Thọ 20 năm về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt 20 năm tù giam. Ngoài ra còn buộc Thọ phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 170 triệu đồng.
17h20

Nguyễn Thọ lãnh án 20 năm tù giam ảnh 1

Nguyễn Thọ lãnh án 20 năm tù giam ảnh 2
Nguyễn Thọ được gặp người thân tại tòa.

Kết thúc phần tranh luận. Được nói lời sau cùng, Thọ cho biết rất hối hận về tội lỗi của mình và mong tòa khoan hồng. Thọ cũng đề nghị trong thời gian tòa nghị án, Thọ được gặp và trò chuyện với người thân và chủ tọa đồng ý.
16h30
Đại diện VKSND tỉnh đọc bản luận tội. Theo đó hành vi của Thọ là mất nhân tính. Trong vụ án, Thọ khai còn có Hồ Thanh Việt. Tuy nhiên Việt đã chết từ năm 2011 nên không có cơ sở, căn cứ để xử lý. Theo VKS hiếm có vụ án nào từ khi gây ra đến khi xét xử sơ thẩm đến 18 năm. Nguyễn Thọ có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đầu thú biết ăn năn hối cải. Từ đó VKS đề nghị tuyên phạt Thọ 20 năm về tội giết người; 3-4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt 20 năm tù giam.
15h00
Phiên tòa chuyển qua phần tranh tụng.Luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại thẩm vấn bị cáo Nguyễn Thọ.
Luật sư tập trung xoáy vào các chi tiết về cách thức gây án của bị cáo Thọ và đồng phạm Việt.
Thọ trả lời khá rõ ràng giống như trước đó đã trả lời Hội đồng xét xử. Khi luật sư hỏi trong thời gian lẩn trốn có nghe vụ án bà Bông mà mình thực hiện mà Huỳnh Văn Nén bị kết án oan hay không. Thọ cho rằng mình hoàn toàn không biết.
Luật sư truy vì sao lại đầu thú khi bị Công an Hồng Ngự, Đồng Tháp bắt khi đi xe máy không có giấy tờ. Thọ cho biết tội ác mà mình gây ra quá lớn luôn ám ảnh nên muốn đầu thú để nhẹ lòng.
Thọ cho biết mình đã viết thư gởi về cho vợ và cha mẹ mong muốn mọi người nên đến gia đình bị hại để xin lỗi giúp Thọ. Đối với phần bồi thường dân sự, Thọ cho rằng Việt cùng mình gây ra vụ án nên trách nhiệm phải chia đều cho nhau.
13h30
Phiên tòa tiếp tục
11h25
Tòa tạm nghỉ trưa.

11h15

Sau phần công bố cáo trạng của đại diện VKS, tòa bước vào phần thẩm vấn.

Thọ khai vanh vách giống như cáo trạng, mô tả mình cùng Hồ Thanh Việt đột nhập vào nhà bà Bông, dùng dây siết cổ nạn nhân, cướp chỉ vàng rồi cả hai thoát thân.

Chủ tọa phiên tòa tập trung thẩm vấn cách cắt dây ngoài giếng để chuẩn bị gây án. Đây là một trong những mấu chốt của vụ án bởi có 2 sợi dây và 2 con dao tại hiện trường.

Thọ khai việc cắt dây là do Việt thực hiện, mình chỉ đứng chờ.

Chị Phạm Thị Hường òa khóc định lao vào bị cáo...

Con gái bà Bông, chị Phạm Thị Hường òa khóc định lao vào bị cáo khi nghe Thọ mô tả cách sát hại mẹ mình. Lực lượng cảnh sát bảo vệ phiên tòa phải đỡ, cản chị lại.

10h5

Nhân chứng Nguyễn Phúc Thành có mặt. Chủ tọa HDXX tuyên bố khai mạc phiên tòa.

Nhân chứng Thành đến tòa

Phiên tòa bắt đầu khai mạc

8h30

Sau khi liên lạc qua điện thoại với hai nhân chứng Thành và Sáng, trong đó nhân chứng Thành lo ngại về vấn đề an toàn cho mình nên TAND tỉnh Bình Thuận đã phải điều khẩn cấp phương tiện và lực lượng cảnh sát để đưa hai nhân chứng trên đến tòa.

Với đoạn đường khá xa nhiều khả năng phiên tòa sẽ khai mạc rất trễ.

Tòa đang chờ cảnh sát đưa hai nhân chứng đến. Có khả năng khoảng 1 giờ nữa phiên tòa mới có thể khai mạc được

8h25

Thư ký phiên tòa thông báo đang chờ nhân chứng đến phiên tòa mới có thể khai mạc

8h00 

Đến 8g hai nhân chứng quan trọng là anh Nguyễn Phúc Thành và ông Trần Văn Sáng vẫn chưa có mặt tại tòa. Qua liên lạc được biết cả hai đã không nhận được giấy mời.

HĐXX đang yêu cầu thư ký tòa làm rõ việc gửi thư mời cho ông Nguyễn Phúc Thành, Trần Văn Sáng nhưng vì sao 2 ông này không nhận được.

8g5p ông Huỳnh Văn Nén đến tòa trong tâm trạng khá vui vẻ. Theo ông Nén, dù không được tòa mời nhưng ông vẫn vượt hơn 60km ra xem phiên tòa xử Nguyễn Thọ giết chết bà Bông để cướp của mà trước đây ông bị kết án chung thân và phải ngồi tù oan hơn 17 năm trời.

ông Huỳnh Văn Nén đến tòa trong tâm trạng khá vui vẻ

Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa trong tâm trạng khá vui vẻ

Bị cáo Nguyễn Thọ đang được dẫn giải đến tòa.
Bị cáo Nguyễn Thọ đang được dẫn giải đến tòa.

Bị cáo Nguyễn Thọ đang được dẫn giải đến tòa.

Theo cáo trạng, ngày 23/4/1998, Nguyễn Thọ cùng Hồ Thanh Việt đột nhập vào nhà bà Lê Thị Bông ở Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) định trộm tài sản thì bị bà Bông phát hiện.

Do quen mặt nên cả hai đã dùng dây siết cổ bà Bông đến chết rồi lột chiếc nhẫn 1 chỉ vàng trong tay nạn nhân.

Sau đó cả hai về kể lại cho bạn là anh Nguyễn Phúc Thành nghe và Thọ nhờ anh Thành gọi xe ôm chở sang Xuân Lộc, Đồng Nai bán vàng rồi bỏ trốn.

Hơn 20 ngày sau khi vụ án xảy ra, CQĐT Công an Bình Thuận đã khởi tố bắt giam ông Huỳnh Văn Nén vì cho rằng ông Nén là hung thủ.

Đến năm 2000, nghe tin ông Nén có thể bị kết án tử hình, (lúc này anh Nguyễn Phúc Thành đang thụ án tại Trạm giam Sông Cái (Ninh Thuận) về tội cố ý gây thương tích) mới làm đơn tố cáo Thọ và Việt mới là hung thủ nhưng CQĐT đã bỏ qua, không xác minh.

Sau đó Hồ Thanh Việt chết vì bệnh nan y, riêng Thọ bỏ trốn đi nhiều nơi, thay tên đổi họ, lấy vợ sinh con, thậm chí còn gây án và bị phạt tù về tội cố ý gây thương tích. Ngày 20/10/2015 Thọ bất ngờ đầu thú tại Hồng Ngự, Đồng Tháp sau khi bị mời về trụ sở công an do đi xe máy không có giấy tờ.

Phiên tòa sáng nay do Thẩm phán Lê Thị Thánh Thái làm chủ tọa. Luật sư bào chữa chỉ định cho Nguyễn Thọ là luật sư Nguyễn Thanh Nhiên; luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại là luật sư Hồ Sơn Hà và hai luật sư này đều thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận.

Được biết, chị Phạm Thị Hồng, con gái nạn nhân Lê Thị Bông đã yêu cầu bồi thường tổng cộng 635 triệu đồng.

Tuy nhiên theo cáo trạng, đến nay Nguyễn Thọ chưa thực hiện nghĩa vụ bồi thường và do Thọ cũng không có tài sản nên CQĐT không kê biên để đảm bảo cho việc bồi thường về dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.