Nguyễn Khắc Thủy lãnh 3 năm tù tội dâm ô trẻ em

Hơn 20 giờ ngày 17-11, TAND TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) ba năm tù về tội dâm ô trẻ em. Sở dĩ phiên tòa kéo dài là vì phần tranh luận diễn ra khá căng thẳng khi bị cáo và luật sư (LS) của bị cáo cho rằng bị truy tố oan.

Có đến 3 bé gái là nạn nhân

Đây là phiên tòa được dư luận quan tâm nên việc bảo vệ an ninh tại tòa khá chặt chẽ. Nhiều cơ quan báo chí theo dõi phiên tòa nhưng sau phần thủ tục khai mạc, tòa đề nghị các PV di chuyển sang phòng khác để theo dõi, tác nghiệp qua màn hình camera. Có nhiều nhân chứng được cho là chứng kiến hành vi dâm ô của bị cáo có mặt (có một người quốc tịch Ấn Độ).

Theo cáo trạng, ngày 11-7-2016, Công an TP Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ đơn tố cáo của bà Th. (chung cư Lakeside B) tố cáo bị cáo Thủy xâm hại tình dục đối với con gái bà sinh năm 2009. Bà Th. còn cho rằng bị cáo xâm hại với một số cháu gái khác tại khu chung cư. Sau khi tố cáo, bà Th. thấy trên cửa nhà mình có mảnh giấy ghi: “Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày…” (theo giám định là chữ viết của bị cáo).

Quá trình điều tra xác định ngoài dâm ô cháu Th., bị cáo Thủy còn dâm ô đối với hai cháu gái khác tại chung cư. Cụ thể, tháng 4-2014, cháu D. (SN 2008) chơi ở khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên chung cư thì bị cáo đến gần gọi: “Ra đây ông bảo” và có hành vi dâm ô với cháu D. Một tháng sau, khi cháu A. ở nhà một mình. Bạn cháu tên N. đến chơi và đứng ngoài cửa sổ nói chuyện. Lúc này, bị cáo đến đứng sau lưng cháu N. định giở trò dâm ô thì N. bỏ chạy. Bị cáo đến sát cửa sổ, đối diện với cháu A., giữ tay cháu và dâm ô…

Phần thủ tục, LS bảo vệ cho bị cáo Thủy cho rằng cần hoãn xử để triệu tập hai người bị hại là cháu A. và cháu D. đến để đối chất (hai người này có đơn xin xét xử vắng mặt). Bị cáo Thủy cũng yêu cầu hoãn xử. Tuy nhiên, đại diện VKSND và HĐXX cho rằng việc vắng mặt này không ảnh hưởng tới quá trình xét xử nên tiếp tục phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa. Ảnh: KL

Tại tòa, bị cáo Thủy trả lời tòa sức khỏe không tốt, đau đầu và tức ngực nên được tòa cho ngồi trả lời và nói có bố trí lực lượng y tế trực phía ngoài.

Sau đó HĐXX đã công bố bản ghi âm lời khai của cháu A. Nhân chứng là cháu N. khẳng định có thấy cháu A. bị ông Thủy dâm ô. Cháu N. cho biết khi ấy A. đang ăn cơm ở trên giường trong nhà, sát gần cửa sổ thì bị cáo đến. Nhân chứng là người Ấn Độ sống trong chung cư cho rằng ông đã từng thấy bị cáo có hành vi dâm ô với một số bé gái khác. Khoảng tháng 6-2014, ông đã chụp ảnh bị cáo để mong muốn đưa cho mẹ cháu bé cảnh giác.

“Đủ yếu tố cấu thành tội phạm”

Người nhà cháu D. là bị hại trong vụ án cũng khẳng định đã nghe cháu D. và anh cháu kể về việc ông Thủy có hành vi dâm ô. Gia đình có báo bảo vệ chung cư, có tìm hỏi chuyện và tát bị cáo Thủy.

Bị cáo Thủy cho rằng không đồng ý với cáo trạng và bị oan. Bị cáo khai mình không có mặt tại các thời điểm bị quy kết là có hành vi dâm ô đối với các bé gái. Ngoài ra, gia đình một bé gái trong chung cư cũng đã nghi ngờ ông nên đánh và truy sát người thân. Bị cáo nói: “Tôi bị vu khống, buộc tội mà mình không hề gây ra. Tôi từng làm đơn kêu oan nhiều lần. Việc bị buộc tội khiến tôi bức xúc, ức chế, ảnh hưởng đến gia đình, con cháu, có thể sẽ tự vẫn nếu tiếp tục bị oan ức…”.

Theo bị cáo, ông thường chỉ xuống dưới chung cư buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để đánh cờ và ngồi chơi với một số người bạn, bàn chuyện thời sự. Nếu có gặp các cháu bé, có chăng ông chỉ vỗ vai, xoa đầu, không ôm. Trong khi từ 16 giờ hằng ngày ông rất ít khi đi ra ngoài. Bị cáo còn đề nghị tòa làm rõ nhiều vấn đề cho rằng có mâu thuẫn.

LS của bị cáo không đồng ý cáo trạng và bản luận tội của VKS, cho rằng vụ án không đảm bảo tính khách quan, các chứng cứ mâu thuẫn và không đủ buộc tội. Ngoài ra, việc thực nghiệm hiện trường của CQĐT là không khách quan, thời gian xảy ra vụ án các bị hại khai chưa khớp...

Tuy nhiên, đại diện CQĐT có mặt tại tòa khẳng định đã làm đúng pháp luật. Việc tiến hành thực nghiệm dù chưa chuẩn hẳn do dùng mô hình manơcanh đóng thế nhưng kết quả là khách quan. Trong quá trình tiến hành, CQĐT cũng đã lấy kỹ lời khai cháu N., làm việc với các bị hại trước…

Đại diện VKSND TP Vũng Tàu giữ nguyên quan điểm truy tố tại cáo trạng cho rằng hành vi bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô trẻ em. Viện đề nghị tòa xử phạt bị cáo mức án 3-4 năm tù.

"Hành vi suy đồi đạo đức"

HĐXX cho rằng mặc dù bị cáo không thừa nhận nhưng căn cứ vào lời khai các nhân chứng, bị hại, biên bản thực nghiệm hiện trường đủ cơ sở kết luận bị cáo có hành vi dâm ô với ba bé gái. Bị cáo đã lợi dụng thời điểm các bị hại là trẻ em không có cha mẹ ở bên cạnh để có hành vi dâm ô để thỏa mãn bản thân… Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần. Xét tính chất, hành vi của bị cáo đã gây ra là rất nguy hiểm cho xã hội, suy giảm giá trị đạo đức xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Hành vi bị cáo thực hiện là hành vi suy đồi đạo đức, bị xã hội lên án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm