Nguyên giảng viên trường cao đẳng đe dọa giết hiệu trưởng

Ngày 22-5, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) có lịch đưa ra xét xử vụ Trần Tuấn Kiệt, nguyên giảng viên Trường Cao đẳng (CĐ) Cần Thơ bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 1 Điều 331 BLHS 2015.

Tuy nhiên, do luật sư của ông Kiệt xin hoãn xử nên tòa đã thông báo hoãn xử vụ án, khi nào có lịch xét xử lại sẽ thông báo sau.

Theo cáo trạng, ông Kiệt lợi dụng các quyền tự do ngôn luận để đăng trên trang mạng xã hội và cung cấp cho báo chí những thông tin nội bộ của Trường CĐ Cần Thơ khi chưa có sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường. Không những vậy, ông Kiệt còn nhiều lần công khai đe dọa giết ông hiệu trưởng trường này là TTL nhằm gây áp lực để ông L. và cơ quan chức năng chấp nhận yêu cầu của mình.

Cáo trạng quy kết, hành vi của ông Kiệt đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của Trường CĐ Cần Thơ cũng như uy tín  và sinh hoạt bình thường của ông L., xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, theo cáo trạng, vợ chồng ông Kiệt cùng làm tại Trường CĐ Cần Thơ. Vợ ông Kiệt làm tại văn phòng khoa Sư phạm, ông Kiệt làm giảng viên khoa Tự nhiên và được bổ nhiệm là Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế từ ngày 1-10-2015.

Năm 2015, trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ, vợ ông Kiệt được quy hoạch đào tạo học thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước. Tuy nhiên, năm đó không có lớp được mở.

Năm 2016, vợ ông Kiệt tiếp tục đăng ký học thạc sĩ môn học trên nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu đi học vợ ông phải tự túc về kinh phí. Đồng thời, trường cử bà này đi học ngành khác, thuộc diện kinh phí của Nhà nước theo nhu cầu của trường nhưng bà không đồng ý.

Từ việc vợ không được cử đi học không đúng ý muốn nên ông Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng TTL, thậm chí công khai dọa giết ông L.

Ông Kiệt đăng lên Facebook nhiều quyết định của trường với bình luận việc bổ nhiệm một hiệu phó của trường sai. Sau đó, ông Kiệt cung cấp thông tin cho phóng viên đăng báo về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của ban giám hiệu.

Sau đó, ông Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng ông không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, có lời lẽ đe dọa đối với ông L. Tại nhiều cuộc làm việc từ tháng 3 đến tháng 7-2017, dù có mặt hay không có mặt ông L., ông Kiệt vẫn công khai nói đã mài dao, đe dọa giết và đốt phòng làm việc của ông L.

Do bị đe dọa nhiều lần nên ông L. lo sợ, tâm lý giáo viên trong trường cũng căng thẳng, hoạt động của trường bị xáo trộn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm