Nguyên giảng viên dọa giết hiệu trưởng hầu tòa

Ngày 28-9, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đưa ra xét xử vụ Trần Tuấn Kiệt (nguyên giảng viên Trường Cao đẳng (CĐ) Cần Thơ) bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Kiệt cùng làm tại Trường CĐ Cần Thơ. Vợ ông Kiệt bà NTVQ làm tại văn phòng khoa Sư phạm, ông Kiệt làm giảng viên khoa Tự nhiên và được bổ nhiệm là Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế từ ngày 1-10-2015.

Năm 2015, trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ. Bà Q. được quy hoạch đào tạo học thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước. Tuy nhiên, năm đó không có lớp được mở.

Đến năm 2016, bà Q. tiếp tục đăng ký học thạc sĩ môn học trên nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu đi học bà Q. phải tự túc về kinh phí. Đồng thời trường cử bà Q. đi học ngành khác, thuộc diện kinh phí của Nhà nước theo nhu cầu của trường nhưng bà không đồng ý.

Bị cáo Trần Tuấn Kiệt tại tòa

Từ việc vợ không được cử đi học không đúng ý muốn nên ông Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân Hiệu trưởng Trần Thanh Liêm, thậm chí công khai dọa giết ông Liêm.

Cụ thể ngày 18-9-2016, ông Kiệt đăng lên Facebook nhiều quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường và khẳng định việc bổ nhiệm không đúng quy trình. Không những vậy ông Kiệt cung cấp thông tin cho phóng viên đăng báo về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của ban giám hiệu.

Sau đó, ông Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng ông không đồng ý và tiếp tục khiếu nại, có lời lẽ đe dọa đối với ông Liêm. Tại nhiều cuộc làm việc từ tháng 3 đến tháng 7-2017, dù có mặt hay không có mặt ông Liêm, ông Kiệt vẫn công khai nói đã mài dao, đe dọa giết và đốt phòng làm việc của ông Liêm.

Do bị đe dọa nhiều lần nên ông Liêm lo sợ, tâm lý giáo viên trong trường cũng căng thẳng, hoạt động của trường bị xáo trộn…

Cáo trạng quy kết hành vi của ông Kiệt đã làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của Trường CĐ Cần Thơ cũng như uy tín và sinh hoạt bình thường của ông Liêm, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại phiên tòa hôm nay, ông Trần Thanh Liêm được triệu tập đến tòa với tư cách người đại diện Trường CĐ Cần Thơ. Tuy nhiên, bị cáo Kiệt cho rằng ông Liêm không đủ tư cách làm người đại diện trường bởi vì ông Liêm đã hết nhiệm kỳ hiệu trưởng.

Ông Liêm cũng thừa nhận từ ngày 1-9-2018 ông đã hết nhiệm kỳ hiệu trưởng và Sở Nội vụ đang làm hồ sơ thủ tục bổ nhiệm lại.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Kiệt cho rằng các tài liệu vụ án không được giám định cơ quan chuyên môn giống như ba vụ án xử tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân mà các tòa của TP Cần Thơ vừa mới xét xử. Vì thế luật sư đề nghị tòa triệu tập hai điều tra viên đến tham gia phiên tòa.

HĐXX nhận thấy tại thời điểm xét xử ông Liêm không còn là hiệu trưởng Trường CĐ Cần Thơ, trường cũng không có giấy ủy quyền cho ông Liêm như vậy hiện tại trường không có người đại diện. Do đó HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ thông báo lịch xét xử sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm