Nguyên giám đốc Công ty Huy Hoàng lãnh án 12 năm tù

Đây là vụ án kéo dài mà Pháp Luật TP.HCM từng đăng tải nhiều kỳ trong các năm 2001-2002 với nghi vấn liệu cơ quan tố tụng có hình sự hóa quan hệ kinh tế hay không.

Theo cáo trạng, vào tháng 3-1999, Huy đã lợi dụng tư cách pháp nhân của Huy Hoàng hứa giúp nhập khẩu phụ tùng máy nông nghiệp cho một số hộ kinh doanh mặt hàng này gồm các ông Dương Đình Bảng, Phạm Văn An và Lương Văn Dũng. Các ông An, Dũng, Bảng tự đi mua gom 60 tấn hàng (là phụ tùng máy nông nghiệp, trị giá hơn 3 tỉ đồng) ở Trung Quốc gửi về ga Yên Viên (Hà Nội). Sau đó Huy đứng ra làm thủ tục để hợp thức hóa cho số hàng trên bằng ba hợp đồng ngoại thương với một doanh nghiệp Trung Quốc.

Tháng 6-1999, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố các ông Huy, Bảng, An và Dũng hai tội buôn lậu và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Sau đó công an đình chỉ điều tra tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Các ông Bảng, An, Dũng đã bị TAND Hải Dương và Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội xử phạt tổng cộng 30 năm tù (riêng ông Huy bỏ trốn). Hiện các ông An, Bảng, Dũng đều đã chấp hành xong hình phạt (ông An đã mất). Do bỏ trốn, ông Huy đã bị Công an tỉnh Hải Dương truy nã đặc biệt, đến tháng 5-2014 thì bị bắt.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm