Nguyên cán bộ thuế lừa đảo tiền tỉ lãnh án 20 năm tù

Theo hồ sơ, Yến làm nhân viên thu thuế tại UBND phường 22, quận Bình Thạnh từ năm 2000 đến năm 2010. Trong thời gian này Yến nói dối với những người quen rằng ở phường có nhiều người bị thu hồi đất được giải quyết cho mua căn hộ tái định cư tại các dự án như: chung cư Mỹ Phước, Mỹ Đức, Saigon Peart... tọa lạc trên địa bàn quận với phương thức thanh toán trước 20%, số còn lại trả góp từ 5 đến 10 năm nhưng họ không có nhu cầu, cần sang tay.

Tin tưởng Yến là cán bộ UBND và các giấy cam kết, giấy ưng thuận mà Yến làm giả nội dung sở hữu nhiều căn hộ, nền đất tái định cư có chứng thực nhiều người đã giao tiền. Bằng thủ đoạn này, Yến đã chiếm đoạt của sáu nạn nhân số tiền hơn 2,8 tỉ đồng.

Bị cáo Yến

Cụ thể trường hợp chị Linh không ngần ngại giao hơn một tỉ đồng cho Yến để mua hai nền. Nhận tiền xong, Yến đưa cho chị Linh “giấy ưng thuận”, nội dung “Chị Linh được quyền thay mặt vợ chồng Yến liên hệ với các cơ quan chức năng làm thủ tục đăng ký mua hai lô đất này” được UBND phường đóng dấu xác nhận hẳn hoi. Nhưng khi chị Linh tiến hành làm thủ tục thì choáng váng khi biết mình đã bị lừa. Thật chất những giấy tờ trên do Yến làm giả nội dung có dấu của UBND "nhờ" sự sơ hở của lãnh đạo khi chứng thực...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm