Người xưng 'ban chỉ đạo quận 7' nói mình sai nhưng không có tội

Sáng 15-12, TAND quận 7 (TP.HCM) xử sơ thẩm bị cáo Hồ Hữu Nhân (sinh năm 1980, ngụ Tiền Giang) - người xưng “ban chỉ đạo quận 7” - về tội chống người thi hành công vụ.

Ông Lê Thuần Phong, Phó Chánh án TAND quận 7 là chủ tọa phiên tòa. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Ban đầu, ông Nhân bị khởi tố về tội giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Sau đó, cơ quan điều tra đổi tội danh như trên.

Tại tòa, bị cáo cho rằng cáo trạng đã nêu sai sự việc bởi trước khi có chỉ thị 16 (là chỉ thị 15) thì người dân vẫn được đi ra ngoài. Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là sai nhưng không phạm tội chống người thi hành công vụ. 

Theo cáo trạng, chiều 29-8, Nhân lái xe ôtô chở vợ đến siêu thị Aeon Citimart (quận 7) để mua sữa cho con.

Khi đến gần siêu thị, ông Nhân dừng xe đưa thẻ công vụ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7 cho vợ đi vào siêu thị.

Tại đây, nhân viên siêu thị hướng dẫn chị này cách đặt hàng online vì siêu thị không bán hàng trực tiếp cho khách.

Sau đó, ông Nhân cùng vợ lấy thẻ công vụ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" đi "nói chuyện" nhưng vẫn không được mua hàng trực tiếp.

Bị cáo Nhân tại phiên tòa. Ảnh: THÀNH ĐẠT 

Thấy vậy, Nhân nói đi mua hàng cho "ban chỉ đạo" và dọa kêu lực lượng Công an quận 7 xuống, đồng thời tự ý bước vào trong siêu thị.

Cuộc cự cãi đã bị tung lên mạng xã hội sau đó. Trong video, Nhân liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: “Tôi cho công an xuống gặp ông, giỡn mặt với tôi à…”.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 7 nhanh chóng vào cuộc, xác định ông Nhân không phải công chức, viên chức hay cán bộ thuộc ban chỉ đạo phòng, chống dịch và khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm