Người Trung Quốc đến Việt Nam để kinh doanh 'lụi'

Tháng 12-2014, Công an quận 8 phát hiện một chiếc xe tải đang vận chuyển số lượng lớn bóng đèn giao cho Zhao Qi Bin tại một căn hộ ở chung cư Giai Việt (phường 5, quận 8) nên phối hợp với công an phường tiến hành kiểm tra. Zhao Qi Bin không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa của 30.393 bóng đèn led các loại. 
Người Trung Quốc đến Việt Nam để kinh doanh 'lụi' ảnh 1
Bị cáo Bin trong lúc tòa nghị án. Ảnh: Hoàng Yến
Bin khai tháng 11-2013  Bin đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu thị trường làm ăn và mang theo một số bóng đèn led để chào bán kiếm lời. Bin chào bán bóng đèn cho một cửa hàng ở quận 10 nhưng không được do hàng kém chất lượng. 

Đầu năm 2014, Bin nhờ bạn gái đứng tên thuê căn hộ chung cư nói trên. Ba tháng sau, trong những lần đi chơi, Bin gặp đồng hương có nguồn cung cấp bóng đèn led chất lượng cao. Biết tại Việt Nam có nhu cầu lớn về bóng đèn led nhất là vào dịp gần tết, Bin đã thỏa thuận mua của đồng hương số bóng đèn trên. Bin thuê xe tải đến quận Tân Bình nhận hàng chở căn hộ chung cư đã thuê rồi thanh toán tiền. 

Công an xác định Bin hám lợi nhuận cao nên dù không thực hiện các thủ tục kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam, không có giấy phép kinh doanh nhưng vẫn mua một lượng lớn bóng đèn led trị giá gần 3 tỉ đồng để bán kiếm lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm