Người tổ chức bữa nhậu kéo dài 24 tiếng đánh chết bạn

Ngày 6-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Quang Sang (sinh năm 1981, không có nơi ở ổn định) 20 năm tù về tội giết người.

Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo này phải bồi thường 35 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình bị hại và gần 150 triệu đồng tổn thất tinh thần.

5 giờ sáng 15-6-2019, Sang tổ chức cùng bạn bè nhậu tại vỉa hè khu đất trống (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức). Đến 10 giờ, anh Nguyễn Xuân Thắng đến cùng ngồi uống rượu đến khuya.

Bị cáo Trương Quang Sang tại toà. Ảnh: H.Y

Nhậu đến 2 giờ sáng hôm sau, Sang và anh Thắng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Do anh Thắng nói Sang lấy xe mô tô của mình nên Sang tức giận dùng chân đạp vào bụng khiến anh này ngã ngửa trên vỉa hè.

Sau đó, Sang tiếp tục ngồi đè lên người anh này và dùng tay đánh vào mặt đến khi nạn nhân nằm bất động thì dừng lại.

Sang tiếp tục nhậu đến 6 giờ sáng. Khi cả nhóm giải tán về, Sang đến chỗ anh Thắng nằm dưới đất thì phát hiện nạn nhân đã chết nhưng bỏ mặc. 

Chiều cùng ngày, người dân đi ngang bãi đất trống phát hiện nạn nhân nên đã báo công an phường. Một năm sau, Sang bị công an bắt giữ trong tình trạng khẩn cấp.

Kết luận giám định xác định nguyên nhân chết của anh Thắng là do hít sặc thức ăn vào đường thở, chấn thương đầu, mặt, cổ vỡ dạ dày...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm