Người suýt bị mù thắng kiện bệnh viện gần 1 tỉ đồng

Về yêu cầu bồi thường khoảng 32.000 USD tiền mất thu nhập, do ông Thông đã rút kháng cáo nên tòa ra quyết định đình chỉ.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã bác các yêu cầu khởi kiện của ông Thông vì cho rằng không có cơ sở kết luận phía BV Mắt Sài Gòn có lỗi trong việc gây ra biến chứng loạn dưỡng giác mạc cho ông Thông.

Theo tòa phúc thẩm, tại các phiên xử phúc thẩm từng mở trước đây, Viện Pháp y Trung ương khẳng định BV Mắt Sài Gòn theo dõi bệnh nhân sau mổ không đúng quy trình phẫu thuật phaco, thể hiện sự chủ quan, tắc trách. Trước khi cho bệnh nhân xuất viện, bệnh viện không khám lại sau mổ, không kiểm tra thị lực nhãn áp mắt, không ghi rõ tình trạng nhãn áp mắt bao nhiêu cũng như các thông tin khác mà chỉ ghi tình trạng ổn định. Ngoài ra, sau mổ dù nhiều lần tái khám tại bệnh viện nhưng các bác sĩ cũng không phát hiện viêm nhiễm và biến chứng xảy ra. Đến khi ông Thông về Mỹ đành phải cứu chữa tại Mỹ kịp thời nên bệnh viện phải chịu chi phí này cho ông Thông…

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, năm 2009, trong một lần về nước, ông Thông thấy mắt hơi mờ nên đến khám tại BV Mắt Sài Gòn. Ngày 5-6-2009, ông nhập viện điều trị. Bệnh viện chẩn đoán mắt phải của ông Thông bị đục thủy tinh thể và phải mổ theo phương pháp phaco do hai bác sĩ thực hiện. Ngay trong ngày, ông Thông được xuất viện và hẹn một tuần sau tái khám. Tuy nhiên, sau đó mắt ông đau nặng hơn, không nhìn thấy gì. Ông đến gặp bác sĩ và được kê đơn thuốc uống cùng dung dịch nhỏ mắt. Thấy có biểu hiện bất thường, ông đến BV Mắt TP.HCM khám và được chẩn đoán mắt phải bị loạn dưỡng giác mạc, loét giác mạc, sẽ mù vĩnh viễn nếu không chữa trị kịp thời. Sau đó, ông Thông về Mỹ, đến BV San Francisco General điều trị hết 46.700 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm