Người phụ nữ tạt dầu sôi rút kháng cáo tại tòa

Ngày 9-6, TAND TP.HCM xử phúc thẩm lại vụ Hồ Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1964, trú quận 3) dùng chảo dầu đun sôi gây thương tích.

Trước giờ xử, bị cáo Hạnh có đơn xin rút kháng cáo. HĐXX sau khi xem xét, được sự đồng tình của đại diện VKS, đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo này.

Bị cáo Hạnh viết đơn rút kháng cáo trước phiên xử. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, trưa 7-6-2019, nhà ông Đặng Quý Huỳnh Long ở đường Trần Quốc Toản (phường 8, quận 3) có bạn đến chơi và dựng một chiếc xe máy đối diện trước nhà Hạnh.

Một lúc sau, Hạnh chuẩn bị dọn cơm ra bán trước nhà nên nói bạn ông Long để xe chỗ khác. 

Người này chạy xe đi thì giữa Hạnh và ông Long xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Lúc này, chồng Hạnh chạy đến can ngăn rồi xảy ra xô xát với ông Long, còn Hạnh chạy vào nhà. Thấy vậy, chị Đặng Ngọc Ly, con gái ông Long, từ trong nhà chạy ra kéo ba về.

Lúc này chị Ly có va chân vào xe bán nước của Hạnh làm vỡ một số ly. Thấy vậy, Hạnh cầm chảo dầu đang sôi trước nhà tạt trúng người chị Ly gây bỏng phải đi cấp cứu, thương tích cấp độ 1-2 vùng cổ, lưng, mông, đùi. Một hàng xóm đến can ngăn cũng bị bỏng nhẹ do trúng dầu sôi. 

Sau đó, chị Ly có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với Hạnh. Kết luận giám định pháp y xác định về thương tích của chị Ly: “Bỏng vùng thân phải, tay chân phải, đã được điều trị, hiện còn sẹo tăng giảm sắc tố da rõ tại vai thân phải, cánh tay phải, đùi gối cẳng chân phải. Tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là: 23%”.

Xử sơ thẩm tháng 3, TAND quận 3 tuyên phạt Hạnh hai năm tù về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại khoản 1 Điều 134.

HĐXX có xem xét việc bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho bị hại 70 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân xấu, từng bị xử phạt 12 năm tù về tội mua bán trẻ em, đưa hối lộ năm 2002 nên cũng cần xem xét khi quyết định hình phạt.

Hai người đàn ông đánh nhau trong vụ án nhưng chưa đến mức xử lý hình sự nên công an quyết định xử phạt hành chính. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm án vì là lao động chính trong gia đình và bị cáo rất ân hận về hành vi của mình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm