Người phụ nữ sát hại nữ tu tại Tân Phú sắp hầu toà

Ngày 10-7, VKS TP.HCM đã hoàn tất hồ sơ truy tố Nguyễn Hồng Loan (SN 1970, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) về tội giết người và cướp tài sản chuyển sang toà cùng cấp để xét xử.

VKS truy tố hành vi của bị cáo Loan theo khoản e, n khoản 1 điều 123 và điểm d, khoản 2, điều 168 BLHS là trường hợp có tính chất côn đồ và ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng...

Bị cáo Loan là người phụ nữ sát hại nữ tu tại quận Tân Phú gây xôn xao dư luận vào tháng 8-2018. 

Hiện trường xảy ra vụ án thương tâm.

Hồ sơ thể hiện năm 2005, Loan bị tuyên phạt chín năm tù về tội giết người. Đến năm 2009, Loan được đặc xá tha tù trước thời hạn. Sau khi ra tù Loan không có công việc ổn định mà lao vào cờ bạc. Loan đã vay mượn tiền của nhiều người tiêu xài và đánh bạc rồi không có tiền để trả vốn và lãi.

Cùng xóm, Loan biết bà NTTN (pháp danh Hải Hiếu, tu tại nhà) sống chỉ có một mình, có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết bà để cướp tài sản. Tối ngày 1-8-2018, Loan đi đến nhà bà N. giả vờ xin bà N. làm lễ xuống tóc đi tu. Tưởng thật, bà N. hẹn Loan vào lúc 4g sáng ngày hôm sau đến làm lễ cắt tóc ba chùm tóc rồi khi nào xuống tóc cũng được.

Đúng hẹn Loan mang theo trong người một con dao và một túi xách bên trong có quần áo cá nhân rồi đi bộ đến nhà bà N.. Khi Loan đến, bà N. mở cửa cho Loan vào nhà và làm lễ cắt tóc. Bà N. dẫn Loan vào nhà tắm để rửa mặt. Trong lúc bà N. đang mở nước trong nhà tắm thì Loan lấy dao hành hung khiến bà N. chết tại chỗ.

Nạn nhân chết, Loan lục tìm tài sản trong nhà lấy số tiền khoảng 70 triệu đồng, ba sổ tiết kiệm, điện thoại di động và xe gắn máy. Do điện thoại của nạn nhân có nhiều cuộc gọi đến nên Loan lấy điện thoại của bà N. ra đập rồi vứt bỏ. Tiếp đó, Loan đốt simcard điện thoại của mình cùng ba sổ tiết kiệm.

Sáng ngày 2-8-2018, ông Đặng Văn Thơm điện thoại cho bà N. nhưng không được. Sau đó, ông Thơm đến nhà bà N. thì phát hiện sự việc nên trình báo công an.

Vào cuộc, cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, ghi lời khai người liên quan. Kết quả điều tra xác định Loan là hung thủ. Ngày 23-8-2018, Công an phát hiện Loan đang trốn tại phường 4, TP Vĩnh Long nên mời Loan lên làm việc. Lúc này Loan uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bị phát hiện và kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ba ngày sau Công an bắt giữ Loan. Loan đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm