Người phụ nữ 'giúp' nhân tình 80 tỉ lãnh án chung thân

Ngày 7-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1976, ngụ quận Tân Bình) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án này kéo dài khá lâu mới có thể xét xử và tuyên án. Trước đó, tòa án từng trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung làm rõ nhiều tình tiết, nhất là số tiền mà bị cáo chiếm đoạt đã được sử dụng thế nào.

Tại các phiên xử, Tiên thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bị cáo khai số tiền chiếm đoạt được ngoài việc trả lãi hết 173 tỉ đồng, còn đưa cho một số người quen để làm ăn nhưng chưa lấy lại. Đáng chú ý Tiên "giúp" bạn trai là Trần Trọng Khôi hơn 80 tỉ đồng để kinh doanh nhưng bị anh này chiếm đoạt.

Cơ quan tố tụng xác định số tiền Tiên đưa cho người khác để làm ăn là giao dịch dân sự nên không có cơ sở để xử lý những người này. Còn người tình của Tiên, dựa trên giấy tờ chứng cứ có được, tòa tuyên buộc trả lại 900 triệu đồng. Phần trách nhiệm dân sự đối với bị cáo Tiên hiện còn 78 tỉ phải bồi thường cho người bị hại.

Người đàn bà làm nghề uốn tóc “giúp” nhân tình 80 tỉ
Bị cáo Tiên nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, Tiên làm thợ uốn tóc tại quận Tân Phú. Tháng 6-2010, Tiên được chị gái giới thiệu làm quen với chị HTT - người chuyên cho vay hưởng lãi suất. Từ đây Tiên đã vay của chị HTT nhiều lần với lãi suất 0,5%/ngày và trả cả gốc lẫn lãi đúng hẹn.
Đến khoảng tháng 12-2010, Tiên muốn vay và chiếm dụng số tiền lớn của chị HTT nên đã tự giới thiệu mình là giám đốc Công ty TNHH Toàn Xanh Tứ Quí (công ty này chưa thành lập), kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài và làm dịch vụ cho ngân hàng. Tiên cũng “nổ” có anh trai là Việt kiều Mỹ, sẽ chuyển về Việt Nam 400 triệu USD để kinh doanh. Người này cũng đang có nhà máy lọc nhớt ở tỉnh Sóc Trăng, tuy nhiên đang cần tiền nhập hàng về Việt Nam…
Khi đã tạo niềm tin với chị HTT, Tiên đặt vấn đề vay tiền với lãi suất 21%/tháng. Từ ngày 6-12-2010 đến ngày 2-4-2011, chị HTT đã chuyển qua tài khoản ngân hàng và giao trực tiếp bằng tiền mặt cho Tiên 288 tỉ đồng. Cũng trong thời gian này, Tiên trả lãi 173 tỉ đồng rồi không tiếp tục trả vốn và lãi. Sau đó, chị HTT đã tố giác, Tiên bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm