Người phụ nữ bị VKS kháng nghị tăng án lên tử hình

Ngày 19-12, TAND Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm, tuyên bác kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An, bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo, tuyên y án phạt Nguyễn Thị Thảo (47 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Thảo tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo hồ sơ, ngày 2-1-2017, Thảo cùng bạn là Tống Thị Trang (38 tuổi, trú TP Vinh) nhận lời tìm mua ma túy vận chuyển vào TP.HCM bán cho một người tên Hương với giá 300 triệu đồng/kg.

Thảo từng sang Lào chơi và quen người đàn ông có quốc tịch Lào tên là Nhông và biết Nhông có “hàng”. Thảo chuyển cho Nhông 40.000 USD để mua 5 kg ma túy đá.

Ngày 6-1, Thảo đưa cho Trang 3 triệu đồng làm lộ phí đi nhận ma túy. Tuy nhiên, Nhông không giao hàng như kế hoạch thỏa thuận trước vì sợ bị lộ.

Chiều tối 11-1, Thảo và Trang thuê taxi đến huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) để nhận ma túy. Theo chỉ đạo của Thảo, Trang đi taxi đến địa điểm đã hẹn, nhận một ba lô chứa gần 5 kg ma túy đá từ hai đàn em của Nhông. Thảo và Trang bỏ số ma túy trên trong bịch trà Tết để ngụy trang, qua mặt công an.

Bị cáo Thảo và Trang tại phiên tòa sơ thẩm.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Thảo và Trang về đến cầu Bến Thủy 2 (nối quốc lộ 1A bắc qua sông Lam, Nghệ An và Hà Tĩnh) thì bị lực lượng Công an TP Vinh bắt giữ. Cơ quan cơ quan xác định số lượng ma túy đá mà Thảo và Trang tham gia mua bán là 4.980 g.

Ngày 26-7, tại phiên tòa sơ thẩm, Thảo khai đánh đề trúng 400 triệu đồng và có vay mượn thêm của bạn bè để buôn ma túy, làm giàu thêm. Nếu buôn bán trót lọt 4.980g, Thảo sẽ lãi 400 triệu đồng và chia cho Trang khoảng 50-70 triệu đồng.

HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt tù chung thân đối với Thảo và Trang về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau đó, Thảo làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, xin giảm nhẹ hình phạt. Còn VKSND tỉnh Nghệ An cũng kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm xử theo hướng tuyên hình phạt Thảo từ từ chung thân lên tử hình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND Tối cao cho rằng Thảo buôn ma túy với số lượng lớn, tòa sơ thẩm chưa xem xét phân hóa vai trò của bị cáo Thảo. Thảo là người trực tiếp liên hệ với Nhông, tiền mua ma túy là của Thảo... Do vậy, VKS đề nghị tuyên án tử hình Thảo. 

HĐXX phúc thẩm nhận định tòa án cấp sơ thẩm đã có đánh giá toàn diện về các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội, tính chất nguy hiểm hành vi, vai trò của các bị cáo trong vụ án. Cấp sơ thẩm cũng đã xem xét nhân thân của bị cáo và các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ và quyết định mức hình phạt tù chung thân với bị cáo là phù hợp. Tại phiên tòa phúc thẩm không có tình tiết mới làm thay đổi nội dung vụ án. Do vậy HĐXX phúc thẩm đã tuyên y án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm