Người phụ nữ bán chả cá bị 16 năm tù vì chiêu lừa tinh vi

Ngày 24-10, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Tuyết Oanh (32 tuổi) 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX nhận định thủ đoạn lừa đảo của bị cáo hết sức tinh vi. Tổng số tiền chiếm đoạt của bị hại là hơn 5,1 tỉ đồng. Bị cáo khai đưa lại cho bị hại trên 4 tỉ đồng nhưng ko có chứng cứ chứng minh, trong khi bị hại chỉ thừa nhận đã nhận hơn 650 triệu đồng… Từ đó tòa tuyên phạt mức án trên, đồng thời buộc bị cáo phải khắc phục tiếp cho bị hại hơn 4,4 tỉ.

Bị cáo Oanh tại tòa ngày 24-10. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, do cần tiền tiêu xài nên năm 2016, Oanh nói dối bà Bùi Thị Điều (ngụ quận Ninh Kiều) có hai người em tên Huỳnh Ngọc Ngân và Lý Anh Nhật là chủ doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất chả cá thác lác. Oanh cần vốn để mua chả cá của Ngân bán lại cho các nhà hàng trên địa bàn TP Cần Thơ với số lượng lớn, lợi nhuận rất cao. Bà Điều đồng ý đưa cho Oanh 6 triệu làm vốn.

Sau đó, Oanh mua một SIM điện thoại, giả là Ngân gọi điện cho bà Điều nói có mua bán chả cá với Oanh, hiện có nguồn hàng lớn nên cần thêm tiền để lấy hàng, có nhiều mối làm ăn mới. Ngân còn nói chồng đi theo tàu biển lựa cá. Tàu bị lạc hướng và bị cảnh sát Thái Lan bắt nên cần tiền bảo lãnh...

Nghe nói vậy, bà Điều tưởng thật nên càng tin tưởng và đưa tiền cho Oanh nhiều lần với tổng số tiền là hơn 5 tỉ đồng. Mỗi lần nhận tiền Oanh đều ký nhận.

Thấy Oanh nhận tiền của mình đưa lại cho Ngân và Nhật nhưng không có biên nhận thể hiện nên ngày 22-7-2017 bà Điều yêu cầu làm hợp đồng góp vốn kinh doanh. Oanh đưa hợp đồng góp vốn kinh doanh cho bà Điều, trong đó Oanh tự ký tên vào vị trí của Ngân, Nhật và đóng dấu tên doanh nghiệp. Sau khi nhận tiền, Oanh đưa bà Điều tổng lợi nhuận 653 triệu đồng để tạo lòng tin.

Đến ngày 21-8-2017, bà Điều không liên lạc được với Oanh nên tố cáo ra công an. Oanh cho nhiều người đóng giả Ngân, Nhật và em ruột, mẹ chồng Ngân đến gặp bà Điều hứa trả nợ và viết giấy xác nhận nợ nhằm mục đích để bà Điều rút đơn tố giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm